fbpx

สุดเศร้า! พิธีรดน้ำศพ “โอ วรุฒ”

เชียงใหม่ 11 ก.ย.-สุดเศร้า! พิธีรดน้ำศพ “โอ วรุฒ” กลุ่มเพื่อนนักแสดงร่วมอาลัย ด้าน “แรม วรธรรม” เผยอยากให้ลูกชายหมดห่วง ไปสู่สุคติ-ไม่ทรมาน


ศิลปินนักแสดงกลุ่มเพื่อนสนิทของโอ วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดัง นำโดยนีโน่ เมทนี บุรณศิริ เป็นตัวแทนญาติไปรับศพของโอ วรุฒ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างนั้นมีบรรดาแฟนคลับมาร่วมรอรับศพด้วย ท่ามกลางความเศร้าเสียใจต่อการจากไปของอดีตพระเอก ด้วยวัยเพียง 49 ปี ร่างของหนุ่มโอ วรุฒ ไปถึงวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีนายแรม วรธรรม นักแสดงอาวุโส ซึ่งเป็นบิดา รวมทั้งญาติและเพื่อนทั้งในและนอกวงการ รอรดน้ำศพ โดยนายแรม มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากดูแลลูกชายในช่วงสุดท้ายของชีวิต บอกกับสื่อมวลชนว่า อยากให้ลูกชายหมดห่วง และไปสู่สุคติ ไม่อยากให้ทรมานอีกต่อไป เพราะหลังจากช๊อกหมดสติเมื่อ 2 วันก่อน ก็ไม่รับรู้แล้ว การเสียชีวิตของบุตรชาย คาดว่าเป็นเพราะอ่อนเพลีย ประกอบกับมีโรคประจำตัวเรื้อรัง


ด้านนีโน่ เมทนี นักแสดงรุ่นพี่คนสนิท บอกว่า ขณะที่มาเยี่ยมโอ วรุฒ เมื่อวานนี้ ยังหวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ แต่โอ วรุฒ ไม่ตอบสนอง และไม่คิดว่าจะจากไปเร็ว อย่างไรก็ตาม โอ วรุฒ กำลังจะมีละคร 2-3 เรื่อง ที่ผู้จัดละครเห็นว่าโอ วรุฒ อาการดีขึ้นแล้ว จึงติดต่อให้มารับงานบันเทิง รวมถึงเตรียมกลับมาเป็นพิธีกรคู่กับตนเองอีกครั้ง มีกำหนดออกอากาศในเดือนมกราคมนี้ แต่โอ วรุฒ ก็มาจากไปก่อน ส่วนบรรยากาศที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร มีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยมีญาติและกลุ่มเพื่อนของโอ วรุฒ มารดน้ำศพ และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม ซึ่งญาติกำหนดทำพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะเก็บศพไว้ 100 วัน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจ 

         


สำหรับงานศพของโอ วรุฒ จะเน้นโทนสีขาว ตามสีที่เจ้าตัวชอบ โดยนีโน่ เป็นคนไปเลือกและดำเนินการเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโลงศพ หรือดอกไม้ที่ใช้ประดับภายในงาน โดยใช้เป็นกุหลาบขาวและกล้วยไม้ สีขาว แซมด้วยสีเขียว ขณะที่นางสุชาดา เสนะสุทธิพันธ์ ศิลปินอาวุโสที่ใกล้ชิด และโอ วรุฒ ให้ความเคารพนับถือมากที่สุดบอกว่า รู้จักกับโอ วรุฒ มาหลายสิบปี เป็นคนน่ารักมีอะไรก็จะมาปรึกษา พูดคุยเอาใจเก่ง โอ วรุฒ ป่วยเป็นโรคตับอ่อนมานานแล้ว และทำให้มีหลายโรครุมเร้า จนกระทั่งเกิดอาการช็อกและเสียชีวิตดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วงการบันเทิงเศร้า! “โอ วรุฒ” เสียชีวิตแล้ว

งานศพ “โอ วรุฒ” จัดโทนสีขาว กำหนดสวด 7 วัน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว