fbpx

จังหวัดริมโขงเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ภูมิภาค 25 ส.ค.61- ฝนตกหนักในช่วงนี้ทำให้ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลายจังหวัดริมโขงเร่งเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ 


นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เรียกคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ กว่า 30 หน่วยงาน เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม

ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำโขงวัดที่สถานีวัดน้ำชุมชนหนองแสง อำเภอเมืองนครพนม เมื่อเวลา 07.00 น. วัดได้ 12.38 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 13 เซนติเมตร ห่างจากระดับตลิ่งเพียง 62 เซนติเมตร ทำให้ลำน้ำสาขาต่าง ๆ ล้นตลิ่งอีกครั้ง เนื่องจากไม่สามารถระบายลงแม่น้ำโขงได้ โดยเฉพาะลำน้ำสงครามน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้เร่งออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่องแล้วพร้อมออกประกาศเตือนให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันภายใน 2-3 วันนี้


ส่วนที่เชียงราย ฝนที่ตกหนักตั้งแต่เมื่อวานเย็นและตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในจังหวัดเชียงราย ส่งผลให้แม่น้ำกก ซึ่งไหลผ่าน 5 อำเภอของจังหวัดเชียงรายก่อนจะไหลลงแม่น้ำโขงที่บ้านสบกก ในอำเภอเชียงแสน เพิ่มระดับสูงมีสีขุ่นและไหลเชี่ยวกราก โดยพบขณะนี้น้ำในแม่น้ำกกได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมร้านอาหารที่ตั้งอยู่สองฝั่งแม่น้ำกกภายในเขตเทศบาลนครเชียงรายแล้วบางจุดสูงกว่า 1 เมตร จนบางร้านขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่สูงไม่ทันและต้องปิดกิจการเป็นการชั่วคราวรอจนกว่าน้ำลด นอกจากนี้ ยังมีน้ำท่วมพื้นที่ทางเกษตร ไร่ข้าวโพดในตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง และตำบลท่าข้าวเปลือกในอำเภอแม่จัน และผลพวงของน้ำโขงที่มีระดับสูงก็หนุนน้ำจากแม่น้ำกกให้ไหลระบายไหลลงแม่น้ำโขงเป็นไปอย่างล่าช้า ทำให้น้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทั้งสองฝั่งขยายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล