fbpx

เทสโก้ โลตัสเปิดสาขาตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค 4.0

นนทบุรี 23 ส.ค. – โลตัสมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัวจริงเปิดสาขาใหม่เพิ่ม พาณิชย์ยันธุรกิจค้าปลีกเป็นกองหนุนจริง กำชับค้าภายในจังหวัดดูแลสินค้าพื้นที่น้ำท่วมไม่ให้ขาดแคลน พร้อมขอความร่วมมือห้างลดราคาสินค้าจำเป็นหลังน้ำลด


นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานเปิดสาขาที่ 2,000 ของห้างเทสโก้ โลตัส พร้อมระบุว่า ห้างค้าปลีกถือเป็นช่องทางสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะการระบายสินค้าเกษตรที่ห้างโลตัสมีการรับซื้อผลผลิตโดยตรงจากเกษตรเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปี 2560 รับซื้อสินค้าเกษตรกว่า 200,000 ตัน จากแหล่งเพาะปลูก 5,100 แห่งทั่วประเทศ และเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งการขยายสาขาเพิ่มสะท้อนได้ชัดเจนว่าเศรษฐกิจท้องถิ่นฟื้นตัวขึ้น เพราะสาขาที่เปิดในส่วนภูมิภาคจะยิ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากผ่านการจ้างงานท้องถิ่น ซึ่งสาขาบางกรวย-ไทรน้อยยังได้จัดสรรพื้นที่เป็นตลาดสินค้าชุมชนให้กับผู้ผลิตสินค้ารายย่อย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย


ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส เปิดสาขาที่ 2,000 บางกรวย – ไทรน้อย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่พัฒนามาเป็นต้นแบบ “สโตร์ 4.0” โดยนำเทคโนโลยีสแกนสินค้า Scan As You Shop จากประเทศอังกฤษที่ลูกค้าสามารถสแกนสินค้าที่ซื้อและแพ็คสินค้าใส่ถุงได้เอง ก่อนจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ เพื่อการช้อปปิ้งที่สะดวกมากขึ้น  การชำระเงินผ่าน QR code ที่จะตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด เพิ่มกรีนเลน หรือช่องทางชำระเงินพิเศษสำหรับลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติก  มีสัญญาณ WiFi ฟรีสำหรับลูกค้าครอบคลุมทุกบริเวณ ทั้งในศูนย์การค้าและศูนย์อาหาร นอกจากนี้ ยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยมีเครื่องรีไซเคิลที่ลูกค้าสามารถนำขวดพลาสติกและกระป๋องรีไซเคิล โดยจะได้รับแต้มกรีนพ้อยท์ 50 แต้มสำหรับขวดและกระป๋องทุกใบ รวมทั้งยังเปิดพื้นที่บริเวณด้านนอกสาขาสร้างเลนปั่นจักรยาน สวนหย่อม และลานออกกำลังกาย เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนในชุมชนสามารถใช้ออกกำลังกายและพักผ่อน

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส คาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งหลังปีนี้กำลังซื้อของภาคประชาชนน่าจะฟื้นตัวได้ดี เชื่อว่าการจับจ่ายใช้สอยจะเริ่มคึกคักมากขึ้น หลังประเมินว่าเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศกำลังอยู่ในภาวะที่ฟื้นตัว หลังครึ่งปีแรกอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจภาพรวมเติบโตสูงในระดับร้อยละ 4.8 ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก็อยู่ในระดับสูงที่สุดในรอบ 62 เดือน


อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวถึงการดูแลราคาสินค้าในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ว่า ได้กำชับให้ค้าภายในจังหวัดดูแลสินค้าในพื้นที่ไม่ให้มีการขาดแคลน หรือกักตุน และไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา ถือเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งจะมีโทษหนัก ขณะเดียวกันการดูแลประชาชนหลังน้ำลดก็มีความสำคัญ จึงมีแผนเตรียมเชื่อมโยงสินค้าไปจำหน่ายในพื้นที่ผ่านโครงการธงฟ้าราคาประหยัด เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งขอความร่วมมือทั้งห้างสรรพสินค้าสินค้า ลดราคาสินค้าที่จำเป็นหลังน้ำลด เช่น อุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น เพื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด