เลื่อนเผาศพหญิงจมน้ำตาย เจอรอยเหมือนโดนฆ่า

บุรีรัมย์ 8 ส.ค.-ญาติเลื่อนเผาศพหญิงวัย 36 ปี ชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จมน้ำเสียชีวิตในสระท้ายหมู่บ้านอย่างมีเงื่อนงำ หลังพบร่องรอยแผลที่ศีรษะ คล้ายถูกทำร้าย อาจถูกฆาตกรรมแล้วโยนศพทิ้งน้ำอำพราง  


จากกรณีที่มีคนไปพบศพน.ส.เต็ม อายุ 36 ปี ชาวบ้านบ้านชุมแสงใหม่ ม.13 ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จมน้ำเสียชีวิตที่สระสาธารณะท้ายหมู่บ้านซึ่งมีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่จากการตรวจสอบสภาพศพกลับพบร่องรอยบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณเหนือคิ้วซ้ายคล้ายกับถูกของมีคมฟันต้องเย็บถึง 13 เข็ม ท้ายทอยมีรอยคล้ายถูกของแข็งมีเลือดไหลออกไม่หยุด และบริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำอย่างชัดเจนคล้ายกับถูกบีบอย่างแรง ถึงแม้เบื้องต้นแพทย์จะลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ แต่จากร่องรอยบาดแผลที่พบบนศพ  ทำให้ญาติและชาวบ้านติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เชื่อว่าอาจจะถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาโยนทิ้งน้ำเพื่ออำพราง จึงเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยส่งศพไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง เพราะญาติมีฐานะยากจนประกอบกับไม่มีความรู้จึงไม่รู้ว่าจะทำยังไง  


วันนี้ 8 ส.ค. ทางญาติมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพของ น.ส.เต็ม โดยได้มีญาติพี่น้องจากต่างจังหวัด และเพื่อนบ้านเดินทางมารอร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ก็ต้องเลื่อนฌาปนกิจศพออกไป เนื่องจากช่วงเที่ยงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แคนดง ได้มาขอนำศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาล จ.สุรินทร์  เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ตามที่ญาติและชาวบ้านร้องขอ โดยคาดว่าจะตรวจพิสูจน์แล้วเสร็จไม่เกิน 2–วันนี้ ขณะบรรยากาศที่บ้านก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า ส่วนชาวบ้านต่างก็จับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า น.ส.เต็ม จะจมน้ำเสียชีวิตแต่น่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่า 

นายบุญชู ไชโย อายุ 39 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต บอกว่าเดิมครอบครัวมีภูมิลำเนาอยู่จ.สุรินทร์ แต่หลังจาก น.ส.เต็ม มีครอบครัวก็ย้ายมาอยู่กับสามีที่ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ หลังจากสามีตาย น.ส.เต็ม ก็ทำหน้าที่เลี้ยงดูย่าวัย 93 และลูกสาวอายุ 14 ปี มาตลอดไม่ได้ย้ายกลับบ้าน กระทั่งมาทราบข่าวว่าน้องสาวเสียชีวิตก็รู้สึกตกใจ  จึงพาแม่รีบเดินทางมา  แต่พอมาเห็นศพน้องสาวมีร่องรอยบาดแผลหลายแห่งทั้งใบหน้า ศีรษะ และลำคอ คล้ายกับถูกทำร้าย จึงไม่เชื่อว่าเป็นการจมน้ำเสียชีวิต น่าจะเป็นการฆาตกรรมมากกว่า จึงอยากร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาวให้เกิดความชัดเจน แต่หากพบว่าถูกฆาตกรรมจริงก็อยากให้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับน้องสาว และครอบครัวด้วย 


ขณะที่นางวันทา ดีดวงแก้ว อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านที่มาช่วยอาบน้ำและแต่งตัวให้กับศพของ น.ส.เต็ม บอกว่าอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งคลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิตโดยเร็วด้วย แต่หากเป็นการฆาตกรรมจริงก็อยากให้นำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมาย 

ด้านนายสมศักดิ์ ชุมสาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านชุมแสงใหม่ ต.ดงพลอง กล่าวว่าปกติช่วงประมาณ 3 โมงเย็น น.ส.เต็ม จะนำควายจำนวน 4 ตัว ออกไปปล่อยเล่นน้ำที่สระท้ายหมู่บ้าน และจะนำควายกลับเข้าคอกประมาณ 5-6 โมงเย็นซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่แล้ว แต่ช่วงเย็นวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ มีคนไปเห็นรองเท้าของ น.ส.ถูกทอดทิ้งไว้ข้างสระน้ำ แต่ไม่เห็นตัว จึงเดินกลับมาบอกย่า และลูกสาวซึ่งรอที่บ้าน ก่อนจะร้องขอให้เพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหา กระทั่งไปพบ น.ส.เต็ม กลายเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในสระท้ายหมู่บ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพศพกลับพบร่องรอยบาดแผลหลายแห่ง ที่ทำให้ญาติและชาวบ้านเกิดความสงสัยว่าไม่น่าจะเป็นการจมน้ำเสียชีวิต จึงอยากให้มีการตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตให้เกิดความกระจ่าง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต และคลายความสงสัยของครอบครัว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก