fbpx

มูลนิธิปวีณาฯจัดคอนเสิร์ตการกุศล รายได้ช่วยเหลือเด็ก-สตรี

จ.ปทุมธานี 3ส.ค.-มูลนิธิปวีณาฯจัดคอนเสิร์ตการกุศล ‘บอกรักแม่’19ส.ค.นี้ นำรายได้ช่วยเหลือสังคม เผยมีค่าใช้จ่าย 4-5 ล้านบาทต่อปี รับเรื่องร้องเรียนไปแล้วกว่า 120,000 ราย 


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์) แถลงข่าวจัดคอนเสิร์ตการกุศล “บอกรักแม่” เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเชิญศิลปิน นักร้องในตำนาน อาทิ อุมาพร บัวพึ่ง,ทิพวรรณ ปิ่นภิบาล ,วินัย พันธุรักษ์ , กุลพงศ์ บุนนาค(เบิร์ด)และสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล(ฮาร์ท) มาร่วมกันแสดงคอนเสิร์ต ในวันอาทิตย์ ที่ 19 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 13.30 – 16.00 น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง หาซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา


นางปวีณา กล่าวว่า การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ในรอบ 19 ปีตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิซึ่งในแต่ละปีมูลนิธิจะจัดกิจกรรมเพื่อการกุศล นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว มาช่วยเหลือในการดำเนินคดีต่างๆ ให้กับเด็ก และสตรี หรือผู้ที่ไม่ได้รับความยุติธรรม ส่วนใหญ่ผู้ที่เข้ามาร้องเรียนกับมูลนิธิ ค่อนข้างมีฐานะยากจน หมดหนทางส่งผลให้ในแต่ละปี มูลนิธิมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4-5 ล้านบาท คอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ นอกจากจะได้ร่วมทำบุญแล้วยังจัดขึ้นตรงกับเดือนวันแม่แห่งชาติ จึงถือเป็นโอกาสดีที่ลูกๆ จะได้พาคุณแม่ มาผ่อนคลายกับเสียงเพลงที่หาชมได้ยาก 


นางปวีณา กล่าวด้วยว่า ตลอดระยะเวลา 19 ปี มูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือมาแล้วทั้งสิ้น  126,975 ราย แบ่งเป็น 4 เรื่องหลัก สุดสุด คือปัญหาครอบครัว 11,735 ราย รองลงมาทารุณกรรม 7,912 ราย ข่มขืนอนาจาร 7,837รายและค้ามนุษย์ค้าประเวณี 2,146 ราย ซึ่งสถิติล่าสุดปี 2561ในรอบ7เดือน พบปัญหาข่มขืนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมีอายุไม่ถึง 2 ขวบและการทารุณกรรมจนถึงแก่ความตาย เกิดขึ้นกับเด็กอายุเพียง10เดือน ซึ่งปัญหาเหล่านี้มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นทางมูลนิธิ จึงมีความจำเป็นจะต้องหารายได้ เพื่อดำเนินงานช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง