fbpx

สายการบินต้นทุนต่ำเส้นทางญี่ปุ่นแข่งดุ

กรุงเทพฯ  26 ก.ค. –  ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ตั้งเป้ารับเครื่องบินใหม่เพิ่ม 3 ลำ จับมือแอร์เอเชียเจแปนดึงญี่ปุ่นเที่ยวไทย พร้อมเปิดบินตรงทุกวันดอนเมือง-นาโกย่า  


นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ยังยืนยันเเละตอกย้ำความเป็นผู้นำสายการบินราคาประหยัดระยะไกลที่มีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเส้นทางใหม่สู่เมืองนาโกย่า ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ญี่ปุ่นเส้นทางที่ 4 ของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบินรหัส XJ) เสริมทัพเส้นทางโตเกียว โอซาก้า และซัปโปโรที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าเส้นทางดอนเมือง-นาโกย่า จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้เส้นทางอื่น เพราะความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งในเมืองนาโกย่าและเมืองใกล้เคียง ทำให้นาโกย่าซึ่งเป็นประตูสู่ภาคกลางของญี่ปุ่นมีความน่าสนใจและมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ทั้งนี้ มองว่านาโกย่าจะช่วยส่งเสริมข้อได้เปรียบของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในเรื่องของเครือข่ายเส้นทางที่ครอบคลุมทั่วญี่ปุ่น อีกทั้งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารให้สามารถจัดสรรการเดินทางได้ยืดหยุ่นมากขึ้น เช่น สามารถเลือกบินลงนาโกย่าและบินกลับจากซัปโปโรหรือบินไปโตเกียวแล้วขึ้นเครื่องกลับจากนาโกย่าก็ได้เช่นกัน

“ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ถือเป็นสายการบินราคาประหยัดรายแรกที่ให้บริการเส้นทางดอนเมือง-นาโกย่า แบบบินตรงทุกวัน เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะจะช่วยเชื่อมโยงภาคธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตเเละการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศให้สะดวกเเละคุ้มค่ามากขึ้น จากการที่นาโกย่าเป็นเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมและบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีแผนร่วมกับแอร์เอเชียแจเเปนทำการตลาด เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นบินเข้ามาเเละใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้น โดยการเชื่อมต่อการเดินทางกับไทยแอร์เอเชียไปทุกภูมิภาคในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเเละสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับประเทศไทยของเราด้วย” นายนัตดากล่าว


นายฮิเดกิ โอมูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ กล่าวว่า ขอต้อนรับเส้นทางใหม่ของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งจะเป็นสายการบินราคาประหยัดสายการบินแรกที่เปิดเส้นทางสู่กรุงเทพฯ ขณะเดียวกันท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์จะมีเส้นทางเชื่อมโยงกับเครือข่ายเส้นทางบินที่ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียมากที่สุดของแอร์เอเชีย ทั้งนี้ คาดว่าเส้นทางใหม่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางธุรกิจและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและภาคกลางของญี่ปุ่นมากขึ้น

สำหรับเมืองนาโกย่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เนื่องจากเป็นฐานปฏิบัติการของสายการบินแอร์เอเชีย เจแปน ปัจจุบันให้บริการเส้นทางภายในประเทศญี่ปุ่น นาโกย่า-ซัปโปโร 3 เที่ยวบินต่อวัน ส่วนด้านไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ปัจจุบันให้บริการจากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) บินตรงสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลี 2 เที่ยวบินต่อวัน สู่โตเกียว 3 เที่ยวบินต่อวัน สู่โอซาก้า 2 เที่ยวบินต่อวัน สู่ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น 1 เที่ยวบินต่อวัน และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 1 เที่ยวบินต่อวัน และปี 2561 นี้ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ตั้งเป้าจะรับเครื่องบินแอร์บัส เอ330 เพิ่มขึ้นอีก 3 ลำ รวมเป็น 10 ลำในสิ้นปี เพื่อขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ราคารวมเริ่มต้น 2,990 บาท/เที่ยว จองได้ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 – 5 สิงหาคม 2561 เดินทางตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2561 – 30 มีนาคม 2562.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน