fbpx

ในหลวงพระราชทานของเยี่ยมน้องเรฟาดี้

สงขลา 16 ก.ค.-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ผู้แทนพระองค์ นำกระเช้าพระราชทานและกระเช้าสุขภาพพระราชทาน เยี่ยมอาการป่วยของ ด.ช.เรฟาดี้ อ้นบุตร อายุ 12 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งและปอดติดเชื้อ หลังพี่ชายวาดภาพขอความช่วยเหลือ และทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์


จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ค “Ibroheem Aonboot” ได้มีการแชร์ภาพของเด็กชายคนหนึ่งนั่งวาดภาพพี่ชายของตนเองที่กำลังป่วยโรคมะเร็งและปอดติดเชื้อ และวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์เต็มพระองค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 อยู่เบื้องหน้า พร้อมกับบรรจงเขียนถ้อยคำด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้าว่า “ถึง พระเจ้าอยู่หัว ผมชื่อ ด.ช.อีฟฟราน อายุ 12 ปี ผมอยากให้พระเจ้าอยู่หัว ช่วยรักษาพี่ชายของผม พี่ชายของผมชื่อ เรฟาดี้ อ้นบุตร อายุ 13 ปี หรือน้องฟาดี้ พี่ผมเป็นมะเร็งและปอดติดเชื้อ ผมอยากให้พี่ผมหายแล้วกลับมาเล่นกับผม ผมมีพี่ชายคนเดียว พระเจ้าอยู่หัวช่วยผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ” 


โดยข้อความดังกล่าวได้รับความสนใจจากโลกโซเชียล มีการแชร์ต่อเรื่องนี้ออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับให้กำลังใจกับครอบครัว รวมทั้งขอให้ปาฏิหาริย์เป็นจริง ซึ่งมีการโพสต์เมื่อวันที่13 กรกฎาคม ที่ผ่านมากระทั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ทรงทราบเรื่องและรับสั่งให้รับ ด.ช.เรฟาดี้ เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมภ์เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ทันที

ล่าสุดในวันนี้ (16 ก.ค.)ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา และ น.อ.ปุณณวัชร สอ้านวงศ์  เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานและกระเช้าสุขภาพพระราชทาน เยี่ยมอาการป่วยของ ด.ช.เรฟาดี้ และให้กำลังใจกับครอบครัว  โดยขณะนี้ ด.ช.เรฟาดี้ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู หออภิบาลผู้ป่วยเด็ก อาคารเฉลิมพระบารมี โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  และอาการยังทรงตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ให้ยานอนหลับตลอดเวลา 


นายสมาร์ท อ้นบุตร บิดาของ ด.ช.เรฟาดี้ เปิดเผยว่า ครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ทรงช่วยเหลือลูกชาย โดยทราบจากผู้แทนพระองค์ว่า พระองค์ท่านทรงห่วงใยและมีกระแสรับสั่งให้ทางทีมแพทย์ดูแลน้องฟาดี้อย่างดีที่สุด และให้ส่งความคืบหน้าของอาการป่วยไปยังสำนักพระราชวังให้ทรงทราบทุกวัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ