fbpx

เตรียมหารือนายกฯ จัดงานเลี้ยงขอบคุณหน่วยปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่า

ทำเนียบฯ 16 ก.ค.- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมหารือนายกรัฐมนตรี จัดงานเลี้ยงขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการช่วยเหลือทีมหมูป่า พร้อมถอดบทเรียนการทำงานสำหรับอนาคต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.20 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการจัดงานเลี้ยงขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับภารกิจการช่วยเหลือ ทีมหมูป่า Academy 13 คนว่า จะต้องมีการหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อน ซึ่งอาจจะจัดเลี้ยงทั้งที่จังหวัดเชียงราย และกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีผู้เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ส่วนที่มีจิตอาสา เข้าไปร่วมฟื้นฟู พื้นที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติภารกิจครึ่งเดือนที่ผ่านมายอมรับว่าทำให้พื้นที่ได้รับความเสียหาย จึงต้องเข้าไปฟื้นฟูให้กลับคืนสู่สภาพเดิม ขณะที่ส่วนราชการกำลังหารือถึงแนวทางการพัฒนาในอนาคต 

ส่วนการถอดบทเรียนจากภารกิจครั้งนี้นั้น  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาการปฏิบัติหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่างหลายหน่วยงานและหลายภาคส่วน จึงต้องนำมาทบทวน และทำเป็นแผน เพื่อเป็นโมเดลสำหรับแนวทางการปฏิบัติในอนาคต  เช่นเดียวกับการทำงานของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือ หน่วยซีล ที่ไม่เคยฝึกซ้อมภารกิจการดำน้ำในถ้ำจึงต้องมีการถอดบทเรียน ให้ภาคส่วนต่าง ๆ นำไปประยุกต์ใช้ได้ โดยเฉพาะกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะนำไปใช้ในการดูแลความปลอดภัยพื้นที่ถ้ำต่าง ๆ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด