fbpx

หนุ่มร้านไข่โพสต์ชื่นชมชายหูหนวกแต่หัวใจซื่อสัตย์

บุรีรัมย์ 10 มิ.ย. – หนุ่มร้านขายไข่ไก่ที่บุรีรัมย์ ได้โพสต์เรื่องราวของชายพิการหูหนวก พูดไม่ได้  พาลูกชายวัย 4-5 ขวบ มาขอเซ็นไข่  เพราะไม่มีเงิน ผ่านไป 1 สัปดาห์ชายพิการนำเงินมาจ่ายค่าไข่  ชาวโซเชียลต่างชื่นชมในความซื่อสัตย์ชายพิการ และความมีน้ำใจเจ้าของร้าน


ได้มีหนุ่มเจ้าของร้านขายไข่ไก่ ชื่อ “ร้านทองประเสริฐค้าไข่” ใน จ.บุรีรัมย์ โพส์ตเฟซบุ๊กบอกเล่าเรื่องสุดประทับใจที่เขาได้พบเจอด้วยตัวเอง คือ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา  ได้มีชายคนหนึ่งอายุประมาณกว่า 40 ปี ซึ่งพิการบกพร่องทางหูและการสื่อสาร ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านพร้อมกับลูกชายอายุประมาณ 4-5 ขวบ มาขอเซ็นไข่ไก่ 1 แผง โดยชายพิการคนดังกล่าวได้พยายามใช้ภาษามือสื่อสารบอกว่าไม่มีเงินในกระเป๋าสักบาท  และเขียนใส่กระดาษว่าเงินค่าแรงที่ตนเองทำงานก่อสร้าง และเงินเบี้ยคนพิการจะออกวันที่ 1 มิ.ย. จึงมาขอเซ็นไข่ไก่ก่อน  หากได้เงินค่าแรงหรือได้รับเบี้ยคนพิการแล้วจะนำเงินมาจ่ายให้  ขณะนั้นลูกของชายพิการคนดังกล่าวก็ร้องไห้งอแงอยากกินขนม  เมื่อเจ้าของร้านเห็นก็เกิดความสงสารจึงเอาไข่ไก่ให้ชายพิการคนดังกล่าวไป 1 แผง โดยบอกว่าให้เอาไปกินฟรีเลยไม่คิดเงิน  ทั้งยังเอาเงินให้ลูกของชายพิการคนดังกล่าวอีก 50 บาท เพื่อให้เอาไปซื้อขนมกินด้วย

แต่สิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับเจ้าของร้านขายไข่  คือ ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. ชายพิการคนดังกล่าวก็นำเงินมาจ่ายค่าไข่ไก่ให้ตนเองจำนวน 80 บาท  ซึ่งตนก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะตั้งใจให้เอาไปกินอยู่แล้ว แต่ชายพิการก็ยืนยันว่าต้องจ่ายค่าไข่ที่เซ็นไป ตนจึงเอาไข่ไก่ให้กลับไปกินอีก พร้อมกับเอาเงินให้ลูกชายไปซื้อขนมอีก 40 บาทด้วย  ซึ่งเด็กก็ยกมือไหว้ขอบคุณด้วยความดีใจ  


นายชาญณรงค์ ผะดาศรี อายุ 28 ปี เจ้าของร้านไข่ไก่ บอกว่าที่ตนเองนำเรื่องราวของชายพิการคนดังกล่าวไปโพสต์เฟซบุ๊ก  เพราะอยากให้สังคมได้รับรู้ว่าถึงแม้ชายคนดังกล่าวจะเป็นคนพิการ แต่ก็ยังขยันทำมาหาทำกินไม่เป็นภาระคนอื่น ทั้งยังมีความซื่อสัตย์และสัจจะในคำพูด ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มากแต่ก็ทำให้ตนเองรู้สึกประทับใจ  และที่ตนเองให้ไข่ไก่ลุงไปกินโดยไม่คิดเงิน และให้เงินเด็กไปซื้อขนม ก็ทำด้วยใจ  แม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อยแต่ก็ทำด้วยใจ  และที่นำเรื่องราวของลุงพิการไปโพสต์เฟซบุ๊กเพราะอยากให้สิ่งที่ลุงกระทำเป็นตัวอย่างของสังคมในความซื่อสัตย์และมีสัจจะ  และหลังจากที่มีการโพสต์แชร์ในโลกโซเชียล  ก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก  ทั้งชื่นชมในความซื่อสัตย์ของลุงพิการ  และชื่นชมในความมีน้ำใจของเจ้าของร้านขายไข่ไก่ด้วย  และอยากให้ทั้งสองคนเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม. -สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด