fbpx

เปิดงาน World Tourism Day 2016 เน้นทุกคนเข้าถึงการท่องเที่ยว


กทม. 27 ก.ย. – เปิดงานวันท่องเที่ยวโลก World Tourism Day 2016 ซึ่งปีนี้ไทยเป็นเจ้าภาพ ไฮไลต์ในช่วงเช้าคือประเด็นการพัฒนาการท่องเที่ยวที่นอกจากพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวแล้วยังต้องเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวรองรับให้คนปกติและผู้พิการให้สามารถเข้าถึงการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบได้


27-9-2559 12-58-48 27-9-2559 12-59-05

บรรยากาศงานวันท่องเที่ยวโลก World Tourism Day 2016 ซึ่งปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ มีสมาชิกองค์การการท่องเที่ยวสหประชาชาติ (UNWTO) กว่า 500 คน จาก 157 ประเทศเข้าร่วมงาน


27-9-2559 12-59-20 27-9-2559 12-59-35

ไฮไลต์ช่วงเช้าเปิดเวทีสัมมนาหัวข้อ “การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล : การกำหนดกรอบนโยบายและระเบียบปฏิบัติที่เพียงพอ” โดยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา คณะผู้แทนท่องเที่ยวจากชาติสมาชิก ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดย เห็นด้วยกับแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลกด้วยการสนับสนุนให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการหรือบกพร่องด้านต่างๆ มีโอกาสเข้าถึงการท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม ผลักดันให้นานาประเทศกำหนดนโนบายที่ชัดเจน เพราะสถิติในแต่ละปีพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศ ดังนั้นหากให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

27-9-2559 12-59-50 27-9-2559 13-00-08


นอกจากนี้ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อมั่นว่าไทยมุ่งเน้นการเชื่อมโยงเขตพื้นที่ท่องเที่ยวเดิมให้สามารถเที่ยวได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยอาศัยความร่วมมือจากคนในท้องถิ่นขับเคลื่อนแหล่งท่องเที่ยวไทยให้มีคุณภาพ เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน ตามวิสัยทัศน์แผนพัฒนาท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่2 ภายใต้ยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว 20 ปี

ทั้งนี้ ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกระบุว่า ประชากรของโลกกว่าร้อยละ 15 เป็นผู้พิการ รวมถึงประชากรผู้สูงอายุมีอัตราเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดในปี 2593 หรืออีก 34 ปีข้างหน้า จะมีประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป มากถึงร้อยละ20 ของประชากรโลก

ส่วนช่วงเย็น เวลา 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเปิดงาน พร้อมกล่าวปาฐกถาประเด็น “การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของไทยในบริบทเวทีโลก” . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้