fbpx

หนุ่มใหญ่เล่านาทีชีวิต รถทัวร์มรณะพุ่งตกเขาวังน้ำเขียว

นครราชสีมา 22 มี.ค. – หนุ่มใหญ่ดวงไม่ถึงฆาต รอดจากเหตุรถทัวร์มรณะ เผยนาทีชีวิตก่อนรถพุ่งลอยข้ามเลน ชนต้นไม้และร้านค้าริมทางพังระเนระนาด จนรถขาด 2 ท่อน บริเวณถนนราชสีมา-กบินทร์บุรี กม.74 บ้านมะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 17 ราย รวมถึงหัวหน้าคณะทัวร์ และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย สูญหายอีก 2 ราย ขณะที่แม่ ด.ช.วัย 4 ขวบ ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกชายขอไปเที่ยวทะเล ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของลูก ด้านเจ้าหน้าที่รอยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย 


ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยว ทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์ พลิกคว่ำขาลงเขาลาดชัน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ญาติ ๆ บางส่วนเดินทางมาถึงโรงพยาบาลวังน้ำเขียว สอบถามหาญาติพี่น้อง และเยี่ยมอาการญาติผู้บาดเจ็บ พร้อมให้ข้อมูลว่าคณะทัวร์มากันทั้งหมด 47 คน จาก 14 ครอบครัว จ้างเหมารถทัวร์จากบริษัท กันเองทัวร์ มีคนขับรถอีก 2 คน พาไปเที่ยว จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม กลับวันที่ 21 มีนาคม ทั้ง 14 ครอบครัวใน 2 หมู่บ้าน ล้วนเป็นญาติพี่น้องกัน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเจ้าของกิจการโรงสีข้าวขนาดกลาง โดยมี น.ส.สมพิศ สุทธิชุม อายุ 37 ปี หัวหน้าคณะทัวร์ เจ้าของกิจการสมพิศขนส่ง กิจการรถบรรทุกรายใหญ่ของ จ.กาฬสินธุ์ และเป็น 1 ใน 17 คนที่เสียชีวิต 


นายสมปอง ปรีวิลัย อายุ 51 ปี เจ้าของโรงสี ผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ บอกว่า นั่งอยู่ชั้นล่างหลังคนขับ ขณะเกิดเหตุรถวิ่งเร็วมาก คนในรถทัวร์กำลังร้องเพลงสนุกสนาน ระหว่างนั้นรถส่ายไปมา ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของผู้โดยสาร ก่อนเสียหลักพุ่งลอยข้ามถนนอีกฝั่งชนต้นไม้และร้านค้าพังระเนระนาด ตนจึงใช้ค้อนทุบกระจกหนีออกจากรถ เห็นคนบาดเจ็บและเสียชีวิตกระเด็นไปคนละทิศละทาง


ขณะที่แม่ของน้องโฟกัส เด็กชายวัย 4 ขวบ หนึ่งในผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกชายขอไปเที่ยวทะเลกับญาติ ๆ จึงอนุญาตให้ไป ไม่คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของลูก

ด้านทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยนับร้อยคนระดมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ลำเลียงส่ง รพ.วังน้ำเขียว และ รพ.ปักธงชัย หลายรายอาการสาหัสถูกส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย เป็นหญิง 11 ราย ชาย 6 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กชายเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสรักษาตัวที่ รพ.มหาราช 14 ราย รพ.วังน้ำเขียว 3 ราย รพ.ปักธงชัย 1 ราย รพ.กรุงเทพ 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยให้กลับบ้านได้ 13 ราย

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 17 รายเป็นใครบ้าง เนื่องจากร่างกายฉีกขาด ใบหน้าเละ มี 1 รายศีรษะขาดออกจากตัว ไม่สามารถระบุรายชื่อได้ บางครอบครัวเสียชีวิตยกครัว 5 คน ต้องรอญาติ ๆ พิสูจน์ตัวบุคคล อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ทราบว่า ใครเป็นคนขับ มีผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ยังไม่แสดงตัว

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ นครราชสีมา เดินทางเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ.วังน้ำเขียว พร้อมเผยว่าบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน สภาพถนนดี แต่มีลักษณะคดเคี้ยวลงเขาลาดชัน เป็นอุปสรรคต่อผู้ขับขี่อาจไม่ชินเส้นทาง ทั้งนี้ ได้แจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางขึ้น-ลงเขาวังน้ำเขียว ให้ใช้ความระมัดระวัง

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากสภาพรถทัวร์ที่มีปัญหาระบบเบรก ขณะวิ่งลงเขามีกลิ่นเหม็นไหม้ในระยะ 3 กิโลเมตร ก่อนพลิกคว่ำ มั่นใจว่าเกิดจากปัญหาเบรกแตก ไม่ใช่สาเหตุเกิดจากสภาพถนน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา สั่งการระดมทีมพนักงานสอบสวนตั้งวอร์รูมที่ สภ.วังน้ำเขียว รับมือกับญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุที่จะตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ทั้งการยืนยันตัวบุคคลผู้เสียชีวิตทั้ง 17 ราย และขั้นตอนการดำเนินคดีกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น.. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่