fbpx

ชาวบ้านผวางูจงอาง ยาวกว่า 3 เมตร นอนฟักไข่กลางสวนยาง

กระบี่ 18  มี.ค. – เจ้าของสวนยางพาราใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ ผวาเจองูบองหลา ยาวกว่า 3 เมตร นอนฟักไข่อยู่ในก่อไผ่กลางสวนยาง  วิ่งหนีกระเจิง แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับ แต่งูพยามยามต่อสู้นานกว่า 20นาที ก่อนจับไปปล่อยคืนธรรมชาติพร้อมไข่ 36 ฟอง ขณะที่เจ้าของทำพิธีขอขมา เชื่อเป็นงูเจ้าที่  


เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ลำทับ จ.กระบี่ ได้รับแจ้งว่า มีงูบองหลา หรืองูจงอาง เข้าไปในสวนยางพาราชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.6  ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่  จึงนำอุปกรณ์จับงูเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกับชาวบ้าน จำนวนหลายสิบคนที่กำลังยืนมุงดูงูจงอางขนาดใหญ่ตัวสีดำความยาว 3 เมตร หนัก 8 กิโลกรัม นอนขดตัวอยู่ในก่อไผ่กลางสวนยาง โดยมีไข่อยู่ข้างจำนวนหลายฟอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามใช้ไม้คลองจับแต่งูพยายามสู้ เพราะมันหวงไข่ ต้องจับด้วยความระวังใช้เวลาประมาณ 20 นาที กว่าจับได้สำเร็จ จากการตรวจสอบในก่อไผ่ ไข่งูจำนวน 36 ฟอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านก็ได้เก็บไข่งูทั้งมาใส่ถุง ก่อนนำไปปล่อยคืนป่าธรรมชาติ ขณะที่นายเสวียน โชยสิริ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 ม.6 ต.ดินแดง อ.ลำทับ เจ้าของสวนยางที่พบงูดังกล่าว  ก็ได้ทำพิธีจุดธูปเพื่อขอมางูจงอางตามความเชื่อว่างูจงอางตัวดังกล่าวเป็นงูเจ้าที่

นายเสวียน เจ้าของสวนยาง เปิดเผยว่า ได้เข้ามากรีดยางในสวนแปลงนี้หลายปีแล้วไม่เคยเจองูมาก่อน เมื่อประมาณ 3 วันก่อน ขณะที่ตนกรีดยางอยู่ สุนัขของตนวิ่งตามหลังทุกคืนก็จะส่งเสียงเห่าและจ้องไปที่กอไผ่กลางสวนยาง ตนจึงหันกลับหลังตามไปดู และใช้ไฟฉายส่องดูแทบช็อกเมื่อพบงูจงอางขนาดใหญ่นอนอยู่กลางกอไผ่ ตนก็ตกใจวิ่งหนีสุดชีวิต พอรุ่งเช้ากลับมาดูอีกครั้งงูตัวดังกล่าวก็หายไป  วันต่อมาก็ออกไปกรีดยาง  เสร็จแล้วก็กลับไปเก็บน้ำยาง สุนัขก็ได้ส่งเสียงเห่าอีกครั้ง จึงทำใจดีสู้เสือคราวนี้พบว่างูยังอยู่ที่เดิมนอนเฝ้าไข่ไม่ยอมไปไหน จึงได้แจ้งกู้ภัยมาจับ เพื่อไปปล่อยธรรมชาติ  หลังจากนั้นก็ได้มาจุดอธิฐาน ขอขมา เพื่อบอกให้เจ้าที่ทราบว่า ตนไม่ได้คิดร้ายกับงูบองหลาเจ้าที่แต่อย่างใด เราแค่ให้ท่านย้ายให้ไปอยู่ที่อื่น ขอให้ไปอยู่ที่ชอบอย่ามาเบียดเบียนเลย  เพราะตนและลูกสาวกลัว. -สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี