fbpx

นายกฯ ฝากประชาชนคิดให้ดีก่อนเลือกตั้ง ยันไม่สืบทอดอำนาจ

เพชรบุรี 5 มี.ค.- นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.เพชรบุรี ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี  เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน ธนาคารปูม้าและแพปลา ยันรัฐบาลคิดโครงการเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีรายได้ ขอให้เลือกคนดีในการเลือกตั้งครั้งหน้า ย้ำไม่ต้องการสืบทอดอำนาจ แต่จำเป็นต้องอยู่เพื่อทำโครงการต่าง ๆ ให้สำเร็จ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงบ่ายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดสมุทรสาคร  นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี  เพื่อเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน ธนาคารปูม้าและแพปลา ที่ชุมชนแหลมผักเบี้ย โดยมีประชาชนและผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี มาต้อนรับ จากนั้นผู้ใหญ่บ้านแหลมผักเบี้ย ได้นำชมฐานเรียนรู้ของชุมชนและธนาคารปูม้า โดยนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมตลาดประชารัฐ ที่มีบูธสินค้าของดี อาทิ อาหารทะเลแปรรูป ปลาทูเค็ม กะปิเคย ใบชะคราม เกลือ น้ำตาลโตนด และขนมหม้อแกง เป็นต้น

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับกลุ่มวิสาหกิจและประชาชนที่มาต้อนรับว่าวันนี้มาให้คนรักไม่ได้มาให้คนเกลียด และมาเพื่อรับฟังปัญหานำไปสู่การแก้ปัญหาต่อไป ยอมรับว่าในการแก้ปัญหาถึงจะช้า แต่จะทำให้เกิดความยั่งยืน เพราะทุกสิ่งต้องมีแผนงานไม่ได้จะสำเร็จทันที ขอฝากให้ทุกคนทำความดีเพื่อส่วนรวมและหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดมองผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ประเทศต้องมีการขับเคลื่อนงานในทุกระดับตั้งแต่ประชาชน 


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้เกิดความเท่าเทียมและสร้างโอกาสให้กับทุกคนได้มีรายได้  มีกฎหมายและกฎระเบียบและการจัดตั้งโครงสร้างพื้นฐานและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อรับมือกับโลกอนาคต และการท่องเที่ยวต้องเป็นการท่องเที่ยวเชิงบวกทั้งทางทะเลและเขา รวมถึงสร้างความเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านให้มีรายได้เพิ่มพูนตามลำดับ  รัฐบาลจึงต้องปรับวิธีใหม่ให้ประเทศมีรายได้เพิ่มขึ้น หารายได้เสริม รัฐบาลพยายามหาทางแก้ไข จัดการขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อย รัฐบาลพยายามจะหาทางให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โดยคิดโครงการต่าง ๆ เข้ามาช่วยประชาชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไม่ยอมให้เกิดการทุจริต แม้แต่เพียงบาทเดียว อย่าตัดสินด้วยตัวเอง ทุกอย่างต้องว่าไปตามหลักฐาน แต่ขอให้เห็นใจคนที่ทำงานด้วยเพราะจะขาดกำลังใจได้ ขอให้ใจเย็น เราใจเย็นกับประชาธิปไตยมา 80 กว่าปีแล้ว รัฐบาลนี้แค่ 3 ปีเอง ถ้ารัฐบาลไม่ทำก็จะแย่กว่านี้ ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่จะให้เงินเป็นครัวเรือนคงไม่มีทางพอ ทุกคนจึงต้องร่วมกันทำโครงการอย่างธนาคารปูแห่งนี้ รัฐบาลก็พร้อมให้การสนับสนุน 

“วันไหนที่ทุกข์ ผมจะไม่อ่านหนังสือพิมพ์ จะไม่ดูโซเชียลมีเดีย หัวโล่งเลยไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ  วันไหนอ่านหมดแรงไปทั้งวัน ผมไม่ได้อยากสืบทอดอำนาจ ใครจะอยากอยู่ต่อ คนพูดนั่นแหละต้องการเข้ามา ผมแค่ต้องการทำทุกอย่างให้มันเสร็จ เสร็จเมื่อไหร่ก็ไป “นายกรัฐมนตรี กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ขอฝากประชาชนไว้ ในการเลือกตั้ง จะต้องเลือกให้ดี เพราะคนไทยชอบเลือกคนที่รู้จัก ทำให้ไม่เกิดอะไรขึ้นมาใหม่ ตอนนี้มีทั้งอยากได้คนใหม่ คนเก่า แบ่งเป็นสองพวก แต่คนที่อยู่ตรงกลางไม่เอาอะไรเลย เป็นห่วง จึงต้องมีคนตรงกลางมาวางกติกาและวางยุทธศาสตร์ชาติให้คนทั้งสองกลุ่มมาเชื่อมโยงกัน วันนี้รัฐบาลพยายามจะเดินหน้าทุกอย่างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งใดก็ตามที่เสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ ตนจะพิจารณาตามความเหมาะสม อย่าคิดว่ารัฐบาลไหนให้มากให้น้อยเพราะต้องคำนึงถึงอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศเพื่อจัดสรรงบประมาณตามความเหมาะสม ถ้าทุกคนเข้าใจรัฐบาลจะรู้ว่ามีปัญหาเยอะพอสมควร ขอให้ทุกคนเข้าใจตนด้วยเพราะต้องการแก้ปัญหาและกำลังทำอย่างเต็มที่ จนเก็บเอาไปฝันเมื่อคืนว่าเมื่อคืนเดินเข้าป่าแล้วก็หลง แต่ก็หาทางออกมาได้ จนคิดว่าสิ่งที่ตนทำสุดท้ายก็จะสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เป็นสักขีพยานในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้า ทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนภาคกลางให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  เพื่อเยี่ยมชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และวิธีย่อยสลายขยะด้วยธรรมชาติ พร้อมทั้งรับฟังสรุปการบริหารจัดการน้ำและแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่ง ซึ่งโครงการแห่งนี้ จะเป็นต้นแบบให้ทุกจังหวัดในการบริหารจัดการน้ำและขยะด้วยวิธีธรรมชาติ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค