fbpx

โจรแอบตัดรั้วอลูมิเนียม-สายไฟ จุดชมวิว”เจ้าแม่กวนอิม”เมืองตรัง


ตรัง 24 ก.พ.-โจรแอบตัดรั้วอลูมิเนียม-สายไฟ จุดชมวิวบนศาลาที่ประดิษฐาน “เจ้าแม่กวนอิม” องค์ใหญ่ที่สุดใน จ.ตรัง



ร.ต.อ.อรรถพล สายทองแก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองตรัง พร้อมตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าตรวจสอบจุดชมวิวบนศาลาที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ที่สุดใน จ.ตรัง ความสูงกว่า 10 เมตร ซึ่งตั้งอยู่บนเขาหนองยวน ในเขตเทศบาลนครตรัง หลังได้รับแจ้งว่าเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายนำรถสามล้อพ่วง ย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายรายการ แต่เมื่อตำรวจไปถึงพบเพียงลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เครื่องมือตัดราวอลูมิเนียมจำนวน 2 จุด และ ยังพบร่องรอยการตัดสายไฟอีกหลายจุด ซึ่งที่รั้วด้านหน้าจุดชมวิวพบราวอลูมิเนียมจำนวน 2 เส้น ความยาวเส้นละ 2 เมตร คาดว่าคนร้ายยกขึ้นรถสามล้อพ่วงไม่ไหว จึงตัดสินใจทิ้งไว้ หรืออาจจะย้อนกลับมาขนอีกรอบ ซึ่งบนศาลาเจ้าแม่กวนอิมใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 50 ล้านบาท แต่เมื่อแล้วเสร็จกลับไม่ได้คนดูแลและปล่อยทิ้งร้างจนกลายเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในเวลากลางคืน ทำให้ทรัพย์สินถูกทำลายและถูกลักขโมยจนไม่เหลือสภาพความเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ชาวบ้านจึงวอนขอให้เทศบาลนครตรัง เร่งบูรณะซ่อมแซมเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองตรังที่เชิดหน้าชูตาได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

ซึ่งนางสาวกุหลาบ บัวเรือง อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนเป็นคนแจ้งตำรวจหลังจากเห็นคนร้ายกำลังขนราวเหล็กและอลูมิเนียมลงมาจากบนภูเขา ซึ่งอยากให้เทศบาลนครตรังปรับปรุงสภาพเขาหนองยวนให้สวยงาม เนื่องจากก่อสร้างด้วยเงินภาษีของประชาชน แต่ทำไมจึงปล่อยทิ้งร้างจนทรุดโทรม เป็นแหล่งมั่วสุ่มของวัยรุ่น ซ้ำร้ายยังมีโจรผู้ร้ายเข้ามาขโมยสิ่งของ ตนหวั่นความไม่ปลอดภัยเพราะมีบ้านอยู่ในละแวกดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดูแล บูรณะซ่อมแซม และพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหน้าเป็นตาของเทศบาลนครตรังอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด