fbpx

คนร้ายลอบยิงถล่มบ้านตำตรวจ 2 หลังที่สงขลาเจ็บ 1


สงขลา 24 ก.พ.-เกิดเหตุอุกอาจ คนร้ายยิงถล่มบ้านตำรวจ 2 หลังในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คาดเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังเข้าจับกุมแกนนำรวม 11 คนและเข้าค้นปอเนาะในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะที่ จ.สงขลา สั่งยกระดับความปลอดภัยสูงสุดหลังมีรายงานข่าวว่าจะมีการก่อเหตุครั้งใหญ่ระลอกในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้


ที่ จ.สงขลา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านพักตำรวจในเวลาไล่เลี่ยกัน 2 จุดในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา เชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี และจ.นราธิวาส

โดยจุดแรกคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม สายโคกโพธิ์-ลำไพล ซึ่งเป็นบ้านพักของ ร.ต.ท.สุวิทย์ เหนี่ยวทอง อดีตตำรวจ ทำให้ นายศุภณัฐ เหนี่ยวทอง ลูกชายที่อยู่ในบ้านได้รับบาดเจ็บถูกเศษกระจกกระเด็นถูกที่แขนขวา


จุดที่ 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 86/1 บ้านนาจวก หมู่1 ต.ท่าม่วง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม สายลำไพล-นาทวี ซึ่งเป็นบ้านพักของ ด.ต.สมศักดิ์ ลาภวงศ์ ซึ่งเป็นเป็นร้านขายของชำ แต่ ด.ต.สมศักดิ์ ที่อยู่ในบ้านปลอดภัย

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบเบาะแสคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 3 คันรวม 6 คน มาจาก อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุยิงใส่บ้านทั้ง 2 หลัง 4-5 นัด ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางบ้านควนหรันมุ่งหน้าย้อนกลับไปยัง อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี


เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเผยว่า สาเหตุของการก่อความรุนแรงเชื่อมโยงพร้อมๆ กันหลายจุดเมื่อคืนนี้ทั้งที่ จ.สงขลา จ.ปัตตานี และจ.นราธิวาส เป็นการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบกรณีที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตานี ได้จับกุม นายสาลาฮูดิง ลาเตะ หรือ เลาะแคนา และ นายมาหามะ เจ๊ะและ พร้อมพวก รวม 9 คน และนำไปสู่การตรวจค้นพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนมากถูกฝังไว้ในพื้นดินภายในป่า ใน ต.บางเขา อ.หนองจิก และเอกสารปลุกระดมมวลชน เอกสารการฝึกชุดปฏิบัติการของชุดปฏิบัติการขนาดเล็ก หรือ RKK รวมไปถึงผลการบันทึกการประชุมเกี่ยวกับการต่อสู้ทางยุทธศาสตร์ของกองทัพรัฐปัตตานี จำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารทั้งหมดพบว่า เป็นเอกสารขับเคลื่อนการต่อสู้เพื่อต่อต้านรัฐ รวมถึงการเข้าตรวจค้นโรงเรียนบ้านบากงพิทยา ใน ต.บางเขา หรือปอเนาะบากง  เนื่องจากผู้ต้องสงสัยบางคนสารภาพว่ากลุ่มก่อความไม่สงบทั้งที่มีหมายจับและกลุ่มแนวร่วมได้แฝงตัวในหมู่บ้านหลายแห่งใน ต.บางเขา อ.หนองจิก รวมไปถึงได้เข้าไปมาฝึกชุดปฏิบัติการขนาดเล็กในโรงเรียนบ้านบากงพิทยา เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจเข้าทำการตรวจค้น ปรากฏว่า พบเอกสารสำคัญและวัตถุพยานที่น่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้ายหลายรายการ และหลังจากเกิดความไม่สงบทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจ.สงขลา ได้สั่งการให้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ทั้งจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย รวมทั้งเมืองเศรษฐกิจอย่างอำเภอหาดใหญ่ หลังมีรายงานว่ากลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุรุนแรงอีกครั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน