fbpx

สนามบินภูเก็ตชี้แจงหลังโดนโซเชียลวิจารณ์หนัก

ภูเก็ต 19 ก.พ.-การท่าฯภูเก็ต ขอโทษประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง กรณีถูกโพสต์วิจารณ์ ความแออัดและราคาสินค้าแพงเกินควร อ้างอยู่ระหว่างการปรับปรุงและขยายพื้นที่อาคารผู้โดยสาร 


หลังมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ paithoon Tou Monpanthon ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่าเชิญแชร์ประสบการณ์สำหรับคนที่เคยเดินทางผ่านสนามบินภูเก็ต เพื่อให้ได้ยินถึงผู้รับผิดชอบ ใจความโดยรวมมีการวิจารณ์ถึงการให้บริการของสนามบิน ที่ทำให้ตนเองและนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ไม่ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยเฉพาะความแออัดเรื่องของสถานที่ของอาคารผู้โดยสาร และอากาศภายในที่ร้อนจัด นักท่องเที่ยวที่รอขึ้นเครื่องต้องอยู่กันอย่างเบียดเสียด  โดยผู้โพสต์มีการพูดถึงจำนวนร้านค้าว่ามีมากกว่า จำนวนพื้นที่สำหรับให้นักท่องเที่ยวรอขึ้นเครื่อง ไปจนถึงราคาสินค้าภายในสนามบินที่แพงลิบลิ่ว โดยภายหลังปรากฏว่ามีผู้กดแชร์ข้อความของผู้โพสต์รายนี้ออกไปอย่างกว้างขวาง


ล่าสุดร้อยโท สัมพันธ์  ขุทรานนท์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต สายปฏิบัติการและบำรุงรักษา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทยถึงประเด็นนี้ว่า พื้นที่จุดที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายดังกล่าวพูดถึง คือบริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งทางท่าอากาศยานภูเก็ตขอน้อมรับคำวิจารณ์ทั้งหมด และขออภัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร โดยสาเหตุของปัญหาเพราะขณะนี้ทางท่าอากาศยานอยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่และขยายอาคารผู้โดยสารภายในประเทศตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานระหว่างปี 2553-2557 แต่การก่อสร้างเป็นไปอย่างล่าช้าและไม่เป็นไปตามแผน ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ เนื่องจากทางสนามบินต้องจัดสรรพื้นที่ให้บริการไปพร้อมๆกับการปรับปรุงเพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่ขณะนี้มีตัวเลขเดินทางผ่านสนามบินภูเก็ตปีละราว 17 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 10 % ต่อปี 


อาคารผู้โดยสารภายในประเทศมีพื้นที่ทั้งหมด 40,000 ตารางเมตร ซึ่ง 20,000 ตารางเมตร เป็นส่วนที่ปิดปรับปรุง ส่วนที่เหลือเป็นร้านค้าและพื้นที่พักคอยของผู้โดยสารระหว่างรอขึ้นเครื่องทำให้เกิดความแออัด ส่วนเรื่อของอากาศที่ร้อนนั้น เนื่องจากระบบทำความเย็นที่เป็นแกนหลักอยู่ในพื้นที่โซนที่ปรับปรุงทำให้ความเย็นยังกระจายไม่ทั่วถึง

ส่วนที่ผู้โพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า สินค้าและอาหารภายในสนามบินมีราคาแพงมากนั้น ทางรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ยอมรับว่า เป็นความจริง  โดยทางท่าอากาศยานได้แก้ปัญหาเรื่องนี้ โดยแบ่งพื้นที่โซนอาหารที่ราคาแพง และราคาย่อมเยาว์ออกจากกัน โดยอาหารเริ่มต้นที่ 80 เป็นต้นไปไว้บริเวณชั้นที่ 3 แต่เนื่องจากพื้นที่ยังอยู่ระหว่างการปรับปรุง ทำให้ไม่มีป้ายประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจน ซึ่งยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของการท่าที่ไม่ได้ติดตั้งป้ายให้ชัดเจน ระบุว่าหลังจากนี้จะเร่งติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เรื่องร้านอาหาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นทางเลือก พร้อมยืนยันว่าปัญหาทั้งหมดที่ผู้โพสต์ได้วิจารณ์นั้นจะหมดไปอย่างแน่นอนภายในเดือนมิถุนายน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ