fbpx

นครสวรรค์อ่วม! น้ำทะลักท่วมย่านการค้าอีกระลอก


ภูมิภาค 6 ต.ค.-มวลน้ำป่าจากเพชรบูรณ์ทะลักล้นฝายไหลท่วมย่านการค้าเขตเทศบาลตำบลลาดยาว จ.นครสวรรค์ สูงกว่า 60 ซม. ส่วนที่พิษณุโลก สถานการณ์น้ำท่วมทวีความรุนแรง บ้านเรือนเกือบ 700 หลัง 16 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42


ฝนตกหนักสะสมในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ ทำให้เช้านี้มวลน้ำจากจังหวัดพิจิตร และกำแพงเพชร ไหลบ่ามาถึงนครสวรรค์อีกระลอก ระดับน้ำยม แม่น้ำปิง แม่น้ำน่าน เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง ประกอบกับบึงบอระเพ็ดมีน้ำเต็มความจุ และมวลน้ำป่าจากเพชรบูรณ์ไหลมารวมกัน ทำให้ทะลักล้นฝายและประตูบึงไหลเข้าท่วมถนนบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะที่อยู่ติดริมแม่น้ำย่านการค้าเขตเทศบาลตำบลลาดยาว ตั้งแต่หน้าที่ว่าการอำเภอ ไปจนถึงสถานีขนส่ง ระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร หลังรับน้ำจากเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ขณะนี้รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

43 4445 46

ส่วนที่พิจิตร น้ำเหนือจากอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก และน้ำป่าจากจังหวัดกำแพงเพชร ไหลตามมาคลองสาขาที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำยม ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมทวีความรุนแรง ขณะนี้บ้านเรือนเกือบ 700 หลัง 16 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องเปลี่ยนการสัญจรไปใช้เรือแทน และต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากระดับน้ำแม่น้ำยมไหลเชี่ยว


48 49

พื้นที่อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท ถูกน้ำท่วมเป็นระลอกที่ 3 หลังฝนตกติดต่อกัน ประกอบน้ำป่าหลากเข้าท่วม โดยเฉพาะชาวตำบลวังตะเคียน ได้รับผลกระทบหนัก เนื่องจากนาข้าวถูกน้ำท่วมหมด ทำให้ชาวนาต้องซื้อเป็ดมาเลี้ยงเก็บไข่ขายแทน

51 52

สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังถูกมวลน้ำป่าจากเขาจันทร์งามหลากเข้าท่วมถนนมิตรภาพ บริเวณกิโลเมตรที่ 132-133 ขาออกตัวเมือง ทั้งตำบลโคกกรวด และลาดยาว ระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร ทำให้รถติดสะสมตั้งแต่หน้าวิทยาลัยนาฏศิลป์ ไปถึงชุมชนโคกเพชร ล่าสุดฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และท้องฟ้ามืดมิด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก