fbpx

นักท่องเที่ยวโวยแม่ค้าหน้าวัดโสธรฯ ขายปลาปล่อยแพง

ฉะเชิงเทรา 21 ม.ค.-นักท่องเที่ยวโต้เถียงแม่ค้าขายปลาปล่อยหน้าวัดโสธรฯ หลังซื้อปลา 15 ตัว แต่จ่ายเงินถึง 740 บาท ทหารเข้าไกล่เกลี่ยจึงได้เงินคืน 500 บาท


เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (20 ม.ค.) ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 11 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้เข้าตรวจสอบเหตุโต้เถียงกันระหว่างชาวบ้านซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกับแม่ค้าขายปลาปล่อย บริเวณลานด้านหน้าวัดโสธรฯ ฝั่งตลาดสด หลังจากนายนพโรจน์ ชาวพิษณุโลก ได้เดินทางมาไหว้พระ และซื้อปลาปล่อย พร้อมสัตว์น้ำชนิดอื่นๆ จำนวน 15 ตัว เพื่อนำไปปล่อยในแม่น้ำบางปะกง ทำบุญ แต่ปรากฏว่าพอคิดเงินกลับมีราคาสูงถึง 740 บาท

โดยนายนพโรจน์ เล่าว่า ได้มาเที่ยวกับครอบครัวรวม 3 คน หลังกราบหลวงพ่อโสธร ก็ออกมาเดินเล่นภายในวัด มีแม่ค้าเรียกให้มาปล่อยปลา ซึ่งตนเองก็นึกอยากจะปล่อยอยู่แล้วจึงตัดสินใจเดินเข้าไปสอบถามแม่ค้า ซึ่งแม่ค้าก็บอกว่าราคาตัวละ 10 บาท พร้อมโชว์ป้ายให้ดูว่าควรจะปล่อยกี่ตัวตามวันเกิด และปลาแต่ละชนิดมีความหมายว่าอย่างไร ตนเองก็ตัดสินใจสั่งซื้ออย่างละ 2 ตัว เพราะเห็นว่าราคาตัวละ 10 บาท แต่พอตักใส่ถุงคิดเงินกับมีราคาสูงถึง 740 บาท ตนเองก็ยอมจ่ายเงินไป เพราะคิดว่ายังไงก็ตั้งใจแล้ว แต่ขณะปล่อยมีกบอยู่ 1 ตัว ที่ปล่อยไปแล้วกับไม่ยอมไปไหนแถมลอยอยู่เหนือน้ำตลอด ตนจึงนำกลับมาที่ร้านเดิม เพื่อขอคืนกบ และก็ได้มีการสอบถามเรื่องราคากัน จนกลายเป็นเหตุโต้เถียง 


ด้านนางสาวสายพิณ แม่ค้าขายปลาปล่อย ก็บอกว่าตอนที่นายนพโรจน์ สอบถาม คือ ราคาปลาหมอ ตนจึงบอกว่าตัวละ 10 บาท และนายนพโรจน์ ก็บอกว่าเอาอย่างละ 2 ตัว ซึ่งรวมราคาแล้วก็ 740 บาท ก็เห็นนายนพโรจน์ ยอมจ่ายเงินตามปกติ ไม่เห็นมีข้อแม้หรือโต้เถียงอะไรในขณะนั้น แถมตนเองก็ให้ดูใบราคาสินค้าของสัตว์น้ำทุกชนิดแล้ว และที่บริเวณหน้าร้านก็มีการติดป้ายราคาไว้อย่างชัดเจน ยืนยันว่าตนเองไม่ได้หลวกลวงลูกค้า  ทหารได้เข้าเจรจาจนในที่สุดทางร้านได้ตัดสินใจคืนเงินให้กับนายนพโรจน์ เป็นเงินจำนวน 500 บาท ก่อนที่นายนพโรจน์ จะเดินทางไปยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่ระบุว่าขณะนี้น้ำในแม่น้ำบางปะกงเริ่มเป็นน้ำกร่อย ดังนั้นใครที่คิดจะปล่อยปลา กรุณานำไปปล่อยที่มีน้ำจืด เพราะมิเช่นนั้นปล่อยไปมันก็จะตายในที่สุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา