fbpx

หลายจังหวัดริมฝั่งโขงหนาวลงอีก

ภูมิภาค 11 ม.ค.- หลายพื้นที่อุณหภูมิลดลงอีก โดยเฉพาะริมฝั่งโขงทางภาคอีสาน ขณะที่เริ่มมีผู้ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแล้ว คาดว่าอากาศจะหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง 


เช้านี้อุณหภูมิพื้นราบ ที่จังหวัดบึงกาฬ อยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีลมแรง โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ติดกับริมน้ำโขงฝั่ง สปป.ลาว บ้านหนองนาแซง ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง อย่างต่อเนื่องและเฉียบพลัน ล่าสุด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวิศิษฐ์ อาสาสมัคร แพทย์ทหาร ประชาชน จิตอาสา ตามโครงการ “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ลงพื้นที่ตรวจรักษาผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้ติดเตียง พร้อมมอบเครื่องกันหนาว  


เช่นเดียวกับที่อุบลราชธานี เช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส และมีหมอกหนาในช่วงเช้า ผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องเปิดไฟหน้ารถ เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ชัดเจน สภาพท้องฟ้ามืดครึ้ม ไม่มีแสงแดด คาดว่าวันนี้ และวันพรุ่งนี้อุณหภูมิจะลดลงอีก


ส่วนที่จังหวัดหนองคาย อากาศหนาวเย็นลงเฉียบพลัน โดยเฉพาะริมฝั่งโขงและบนภูสูง ในเขตอำเภอสังคม อุณหภูมิอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ผู้สูงอายุต้องออกมาวิ่ง และก่อผิงไฟคลายหนาว เด็กเล็กต้องออกมาตากแดด เนื่องจากสภาพอากาศเย็นไม่มีแสงแดด ขณะที่ผู้เลี้ยงปลานิลกระชังในแม่น้ำโขงกังวลว่า หากสภาพอากาศหนาวเย็นลงแบบเฉียบพลัน อาจทำให้ปลาน็อกน้ำตาย   

เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จ.บุรีรัมย์ พร้อมคณะและผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันนำเสื้อกันหนาว เครื่องนุ่งห่มที่ได้รับบริจาคจากประชาชน มามอบให้กับนักเรียนโรงเรียนตามแนวชายแดนหลายแห่ง ทั้งโรงเรียนร่มเกล้าโรงเรียนบ้านหนองบอนฐานเจ้าป่า โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก ขณะที่ยังพบว่ามีนักเรียนที่ยากจนขาดแคลนเครื่องกันหนาวอีกกว่า 20,000 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล