fbpx

นายกฯ พอใจเศรษฐกิจไทยดีขึ้น

กทม. 6 ม.ค.- นายกรัฐมนตรี พอใจแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น คาดในปี 2561 จะเติบโตถึง ร้อยละ 4.6 ส่วนปัญหาพืชผลทางการเกษตร จะดีขึ้นในไตรมาสที่ 2 ของปี

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี พอใจแนวโน้มเศรษฐกิจ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนธันวาคม 2560 ที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง อยู่ที่ ระดับ 79.2 สูงสุดในรอบ 35 เดือน ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2558 ปัจจัยบวกนี้ มาจากส่งออกขยายตัว การท่องเที่ยวดี และคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจในปี 2561 จะขยายตัวถึง ร้อยละ 4.6 ส่วนปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ทั้งข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง และข้าวโพด จะปรับตัวดีขึ้น ในไตรมาสที่ 2 ของปี

ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ต้องอาศัยปัจจัยด้านการท่องเที่ยวเสริม โดยที่จ.เชียงใหม่ จัดงาน วิถีชาวยอง เวียงท่ากาน ชูแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานเก่าแก่กว่า 1,300 ปี โดยรวบรวมวัฒนธรรมของชาวยอง ชนชาวพื้นเมืองในพื้นที่เชียงใหม่และลำพูน ที่มีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม วิถีชีวิต ทั้งการทอผ้า เครื่องปั้นดินเผา งานไม้ รวมไปถึงอาหารการกิน ให้นักท่องเที่ยวได้ชม ตลอดเดือนมกราคม 2561.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ