fbpx

ศาลอนุมัติหมายจับ “เสก โลโซ” รัว 10 นัดกลางวัด

นครศรีธรรมราช 30 ธ.ค.-คืบหน้ากรณีร็อกสตาร์ “เสก โลโซ” ใช้อาวุธปืนพกกระหน่ำยิงขึ้นฟ้าประมาณ 9-10 นัด ภายในวัดเขาขุนพนม จังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับแล้ว


พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติหมายจับ นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” นักร้องชื่อดัง ฐานความผิดมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี ภายในอายุความ 15 ปี สืบเนื่องจากร็อกสตาร์รายนี้ ได้ไลฟ์สดยิงปืนขึ้นฟ้าที่วัดเขาขุนพนม อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังทำการแสดงคอนเสิร์ต 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อคืนวันที่ 28 ธันวาคม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


ด้านพลตำรวจตรีวันไชย เอกพรพิชญ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สั่งผู้กำกับการ สภ.พรหมคีรี เร่งรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำพยาน 5 ปาก พร้อมเตรียมตรวจสอบปืนกระบอกดังกล่าว ว่ามีทะเบียนหรือไม่ อีกทั้งยังพิจารณาดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เพิ่มเติม ซึ่งหากพบตัวที่ใดพร้อมจับกุมตัวทันที


ขณะที่ “เสก โลโซ”  โพสต์ข้อความและภาพผ่านทาง Facebook ที่อ้างว่าเป็นแชตไลน์พูดคุยกับเจ้าอาวาส  โดยมีการระบุว่าได้ให้เจ้าหน้าที่วัดไปชี้แจงกรณีเกี่ยวกับการยิงปืนในวัด  โดยระบุสาเหตุว่า เป็นการยิงสลุตเนื่องในวันพระเจ้าตากสิน  ซึ่งก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

สำหรับวัดเขาขุนพนม ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพรหมคีรี บริเวณเชิงเขาขุนพนม เป็นวัดเก่าแก่ และมีตำนานกล่าวขานว่า เป็นวัดที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เสด็จมาประทับและจำพรรษาในฐานะพระภิกษุ หลังจากสิ้นรัชกาลกรุงธนบุรีเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2325 จนกระทั่งเสด็จสวรรคตในปี พ.ศ.2368 ซึ่งชาวนครศรีธรรมราช จะทำพิธีบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่วัดเขาขุนพนมแห่งนี้ทุกปี และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอีกแห่งหนึ่งด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง