fbpx

ไทยส่ง 92 นักกีฬาลุยปรีเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซีย

บ้านอัมพวัน 27 ธ.ค.60- ทัพไทยสรุปส่ง 92 นักกีฬาลุย 6 ชนิดรายการปรีเอเชียนเกมส์ ที่อินโดนีเซียปีหน้า พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ หวังดูฟอร์มนักกีฬาคู่แข่ง และทดสอบสนามจริง


พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ อินวิเตชั่น ทัวร์นาเม้นท์-โร้ด ทู เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 กุมภาพันธ์ปีหน้า ชิงชัย 6 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา, บาสเกตบอล, มวยสากล, ปันจักสีลัต, ยกน้ำหนัก และยิงธนู ซึ่งจะเป็นรายการทดสอบความพร้อมด้าน่ตางๆ ของอินโดนีเซีย ก่อนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายนปีหน้า

ไทยจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ชิง 40 ทอง, บาสเกตบอล ชิง 1 ทอง, มวยสากล ชิง 10 ทอง, ปันจักสีลัต ชิง 16 ทอง, ยกน้ำหนัก ชิง 14 ทอง และยิงธนู ชิง 8 ทอง รวมนักกีฬา 92 คน 


หลังการประชุม พล.ต.จารึก เปิดเผยว่า รายการนี้เราจะส่งนักกีฬาเข้าร่วม 6 จากทั้งหมด 9 ชนิดกีฬา ส่วนอีก 3 ชนิดกีฬาที่ไม่ได้ส่งคือ ฟุตบอล, วอลเลย์บอล และเทควันโด เนื่องจากไม่พร้อม นอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาไทยแล้ว ยังมีโอกาสได้ดูนักกีฬาชาติอื่นๆ ว่าส่งนักกีฬาตัวจริงมามากน้อยเพียงใด ถือเป็นการเตรียมพร้อมก่อนแข่งขันเอเชียนเกมส์ในปีหน้าที่ดีอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ