fbpx

แขวนน้ำแดงกลัวผีดูดเลือด

สุรินทร์ 12 ธ.ค.-กลัวผีดูดเลือด! ชาวบ้านกรูด จ.สุรินทร์ แขวนขวดน้ำแดงไว้หน้าบ้าน เชื่อว่าช่วยป้องกันผีกระหายเลือดได้


ชาวบ้านกรูด หมู่ 4 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ กว่า 10 หลังคาเรือน นำขวดน้ำแดงมาแขวนไว้ตามต้นไม้ รั้วบ้าน และหน้าบ้าน เนื่องจากเป็นความเชื่อของคนในหมู่บ้านที่ฝันว่า จะมีผีกระหายเลือดและผีแม่ม่าย มาเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน และเชื่อว่าหากนำขวดน้ำแดงมาแขวนไว้ตามต้นไม้ รั้วบ้าน และหน้าบ้านแล้ว จะเป็นการแก้เคล็ด ป้องกันผีกระหายเลือดมาเอาชีวิตได้


ชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เคยมีผู้ชายอายุประมาณ 35-45 ปี ตายติดต่อกันประมาณ 4-5 ศพ  ในเวลาเดือนกว่าๆ  ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเชื่อเรื่องผีแม่ม่ายมาเอาชีวิต ชาวบ้านส่วนหนึ่ง บอกว่า เมื่อได้แก้เคล็ดแล้ว พวกเขารู้สึกสบายใจ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ