fbpx

‘พระองค์โสม’ ประทานดอกไม้ รมว.ท่องเที่ยว

ถ.ราชดำเนิน 1 ธ.ค.-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ถือฤกษ์ 08.49 น. เข้าทำงานวันแรก เดินหน้าสานต่อนโยบายทั้งสองด้าน พร้อมย้ำการมารับตำแหน่งครั้งนี้ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ตั้งใจมาทำงานเพื่อประเทศ  


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าทำงานที่กระทรวงฯเป็นวันแรก โดยถือฤกษ์ 08.49 น. ก่อนฤกษ์เดิม 09.00 น.เข้าสักการะศาลพระภูมิบริเวณสวนสี่ภาคด้านหน้าตึกที่ทำการพร้อมร่วมประชุมรับฟังสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯและมอบนโนบายให้คณะผู้บริหารระดับสูงในการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬา


เวลา 10.30 น.พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ ม.ร.ว.สมลาภ กิติยากร เลขานุการในพระองค์ เป็นผู้แทนฯ ประทานดอกไม้ให้กับนายวีระศักดิ์ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง 


จากนั้นนายวีระศักดิ์ทำพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยบริเวณโถงชั้น1 ถือเป็นงานแรกหลังเข้ารับตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งกรมการท่องเที่ยวมอบให้กับผู้ประกอบการประเภทโรงแรม 

นายวีระศักดิ์ กล่าวภายหลังว่า เป็นการกลับมาทำงานที่กระทรวงเป็นครั้งที่ 3 พร้อมได้มอบนโยบายว่า ตนมารับไม้ต่อขับเคลื่อนงานท่องเที่ยวและกีฬาเดินไปข้างหน้าในรัฐบาลเดียวกัน ตามจุดมุ่งหมายให้ก้าวต่อเดินสู่การเลือกตั้งตามโรดแมพ ซึ่งหลังจากได้รับฟังสรุปจากทุกหน่วยงาน ถือว่าดำเนินงานได้ถูกทางแล้ว อาจมีบางส่วนที่จะต้องพูดคุยหาข้อสรุปอีกครั้ง ขณะนี้ขอให้รอการแต่งตั้งรองนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่กำกับดูแลกระทรวงท่องเที่ยวฯก่อน เพื่อจะได้กำหนดทิศทางดำเนินงานต่อ ขณะเดียวกันในส่วนที่สามารถผลักดันได้จะสานต่อให้เกิดความคล่องตัว โดยเฉพาะขับเคลื่อนงานท่องเที่ยวให้กระจายรายได้สู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ พึ่งพาตนเองได้เพราะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นับเป็นร้อยละ 20 ของ GDP ที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศ 

นอกจากนี้อยากให้ซ่อมแซมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวเหมือนการซ่อมแซมบำรุงรักษาธรรมชาติที่เป็นทรัพยากรสำคัญอย่างยิ่งต่อการท่องเที่ยว เบื้องต้นอาจปรับให้การทำงานของหน่วยงานในสังกัดสอดคล้องกับวิถีชีวิตผู้คนและชุมชน ตามแนวคิด“สะดวก สะอาด ปลอดภัยและยั่งยืน”

รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวต่อไปถึงแนวทางนโยบายการท่องเที่ยวกีฬาของไทยว่าต้องยอมรับว่านักกีฬาของไทยได้รับการยอมรับระดับโลก มั่นใจว่าการทำงานด้านนี้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจความสามัคคีให้ผู้คนในงานด้านกีฬา  นอกจากพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศแล้วส่งเสริมการกีฬาให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของประชาชน เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องโภชนาการที่มีผลกับสุขภาพร่างกาย ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับวิทยาศาสตร์การกีฬายึดแนวทางจากนักกีฬาสู่ประชาชนทั่วไปให้รักษาสุขภาพ

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าการเข้ารับตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เป็นดีลมาจากพรรคชาติไทยพัฒนานั้น นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่มีและไม่ได้มีดีลจากพรรคไหน ตามที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวไว้การเข้ามาทำงานไม่มีพรรคไม่มีสังกัด ซึ่งขอย้ำว่าเป็นการมาทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน เพื่อบ้านเมือง แก้ปัญหาประเทศให้ ฉะนั้นนี่จึงไม่ใช่ประเด็นในการเข้ามาทำงาน เพราะทุกคนมาด้วยใจและมีเจตจำนงค์ในการทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ทุกฝ่ายตั้งเป้าไว้

สำหรับบรรยากาศการเข้าทำงานและรับตำแหน่งวันแรก มีผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวและบริษัทเอกชนด้านกีฬาต่างๆจำนวนมาก เข้ามอบกระเช้าแสดงความยินดี .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว