fbpx

“กอบศักดิ์” เชื่อ ได้รับมอบหมายให้ดูงานเศรษฐกิจ

ทำเนียบฯ 1 ธ.ค. – “กอบศักดิ์” เข้าทำงานทำเนียบฯ วันแรก ไม่ตื่นเต้น เชื่อ ได้รับมอบหมายให้ดูงานเศรษฐกิจ พร้อมน้อมนำพระราชดำรัสมาปฏิบัติในการทำงาน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี จากการปรับคณะรัฐมนตรี “ประยุทธ์ 5”   เดินทางเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล วันแรก   ภายหลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.)  โดยเข้าสักการะพระพรหมและศาลพระภูมิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม   

นายกอบศักดิ์ เปิดเผยว่า ไม่หนักใจในการทำงานเพราะทำงานด้านนี้อยู่แล้ว  และมองเป็นความท้าทาย ที่ต้องทำงานให้สำเร็จในช่วงเวลาสั้นๆ ภายใน 1 ปี   และว่า มีทีมงานที่ดีอยู่แล้ว เชื่อว่า ทุกคนจะช่วยกันทำให้ปีนี้เป็นปีที่สำคัญในการทำเรื่องปฏิรูปให้พี่น้องประชาชน 


สำหรับจะดูแลงานด้านใดนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มอบหมาย แต่คิดว่าคงจะมอบหมายงานด้านเศรษฐกิจบางส่วนให้ดูแล อาทิ งานของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งมีหลายอย่างที่จะช่วยได้ในด้านเศรษฐกิจ  ไม่หนักใจ เพราะขณะนี้มีข้อเสนอและแผนรองรับในเรื่องการปฏิรูปเศรษฐิจทั้งหมดแล้ว ที่เหลือเพียงการขับเคลื่อนที่แท้จริงเท่านั้น.

“ผมไม่รู้สึกตื่นเต้นกับการเข้ารับตำแหน่งใหม่ครั้งนี้ เนื่องจากทำงานที่ทำเนียบฯ มา 2 ปี แล้ว และจะใช้โอกาสนี้ขับเคลื่อนงานให้ดีขึ้นจากเดิม   คิดว่าพี่น้องประชาชนกำลังรอให้ดูแลในหลายเรื่อง เช่น ปัญหาคนยากจนที่อยู่ฐานราก  รวมถึง การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยสำหรับลูกหลานของเรา ซึ่งจะใช้เวลา 1 ปี ทำงานในเรื่องนี้อย่างเต็มที่” นายกอบศักดิ์ กล่าว

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ในการเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนปฏิบัติหน้าที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระราชดำรัสให้น้อมนำสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงทำเป็นแบบอย่างไว้ไปสู่การปฏิบัติ


“ผมมองว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นกษัตริย์นักพัฒนา และเห็นช่องทางการพัฒนาประเทศไทยอย่างแท้จริง  การพัฒนาเราไม่ได้มุ่งเน้นที่ชนบท  อย่างแท้จริง มัวมุ่งเน้นที่บริษัทขนาดใหญ่ พื้นที่อุตสาหกรรม การก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเมืองหลวง ทำให้ 30-40 ปีที่ผ่านมา โตเฉพาะกรุงเทพมหานคร ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดี ในการน้อมนำพระราชดำรัสในการพัฒนาตามลำดับขั้น  สร้างความกินอยู่ที่ดีของประชาชนก่อน  จากนั้นจะนำไปสู่การพัฒนาที่แท้จริงต่อไป” นายกอบศักดิ์ กล่าว        .- สำนักข่าวไทย        

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้