fbpx

กอร.รส เผย ยอดชมนิทรรศการพระเมรุมาศพุ่ง

สำนักข่าวไทย 19 พ.ย.- ประชาชนไม่หวั่นอากาศร้อน มุ่งมั่นเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ  กอร.รส.เผยใกล้หมดระยะเวลาการเปิดนิทรรศการฯ สิ้นเดือนนี้ มีประชาชนเข้าชมต่อวันมากถึง 70,000-90,000 คน ปรากฏคนยิ่งแน่ แนะช่วงกลางวัน คนน้อย 


บรรยากาศโดยรอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง มีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางหลั่งไหลเข้าชมนิทรรศการเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างต่อเนื่อง ทำให้จุดคัดกรองทั้ง 5 จุดหนาเเน่นไปด้วยประชาชน โดยเฉพาะบริเวณพระเเม่ธรณีบีบมวยผม ท้ายเเถวอยู่ด้านหน้ากองสลาก ส่วนประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรองกระทรวงกลาโหม วงเวียนรด.เเละท่าช้าง ได้มาต่อเเถวบริเวณด้านหน้าศาลฎีกา ซึ่งท้ายเเถวขณะนี้อยู่บริเวณกระทรวงกลาโหม


ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ไม่ได้ทำให้ประชาชนลดความตั้งใจที่จะมาชมสถาปัตยกรรมที่ถือเป็นงานศิลปกรรมชั้นสูงของชาติพร้อมได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยส่วนใหญ่เลือกเดินทางมากับครอบครัว เพื่อใช้เวลาในวันหยุดมาเก็บภาพความทรงจำร่วมกัน ขณะที่สถานศึกษาเเละสถานที่ราชการทั่วประเทศหลายเเห่ง อาทิโรงเรียนวัดราชสิงขร โรงเรียนระยองวิทยาคม กองพันทหารสื่อสารที่2 คณะเกษตรกรจากจ.สงขลา นำนักเรียน คณะบุคคลเเละข้าราชการมาชมนิทรรศการเป็นจำนวนมาก เพียงครึ่งวันกว่า 100 คณะเเล้ว 

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาลจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ด้วยสภาพอากาศร้อน ทำให้เช้านี้มีประชาชนหน้ามืดเเละเป็นลมกว่า 20 คนเเล้ว ซึ่งเทียบกับเมื่อวานตลอดทั้งวันมีประชาชนเป็นลม 50 คน จึงเเนะนำประชาชนเตรียมความพร้อม ทานอาหารมาก่อนเข้าเเถว พกยาประจำตัวเเละนำร่มติดตัวมาด้วย


ด้านพล.ต.ธานี ฉุยฉาย รองผู้อำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย(กอร.รส.)บริเวณโดยริบพระบรมมหาราชวัง กล่าวว่า ประชาชนที่เดินทางวันนี้ส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือเเละภาคใต้ ได้จัดเเถวให้ประชาชนเข้าชมเป็นรอบ รอบละ 3,600 คน เนื่องจากเป็นจำนวนที่สามารถเข้าได้เเละกระจายตัวเข้าชมได้เร็วที่สุด อีกทั้งวันนี้เป็นวันหยุด คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมากว่าเเสนคน ซึ่งกอร.รส.เตรียมอำนวยความสะดวกประชาชนทั้งในเเละนอกจุดคัดกรอง  ส่วนกลุ่มนักเรียนนักศึกษาซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาตั้งเเต่เช้ามืด จะเปิดจุดคัดกรองให้ตั้งเเต่ 04.30-05.30 น. เเละให้ชมเข้านิทรรศการได้ก่อนในเวลา06.30 น.  เเละจากการเปรียบเทียบจำนวนประชาชนในช่วงสัปดาห์ที่สามซึ่งเข้าใกล้วัดปิดให้เข้าชมนิทรรศการ มีประชาชนเพิ่มมากขึ้น โดยสัปดาห์เเรกวันละ 50,000-60,000 คน เเต่สัปดาห์นี้วันละ 70,000-90,000 คน เเละช่วงกลางวันเป็นช่วงที่มีประชาชนเข้าชมน้อยที่สุด

สำหรับผู้พิการเเละผู้สูงอายุ เมื่อผ่านจุดคัดกรองพระเเม่ธรณีบีบมวยผมมาเเล้วนั้น จะมีจุดบริการวีลเเชร์เเละเข็นรถ โดยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์จะคอยอำนวยความสะดวกเเละพาชม รอบละ 20 คัน ขณะที่พระภิกษุสงฆ์สามเณร ให้เข้าทางจุดคัดกรองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะมีเต้นพักคอยเเยกกับประชาชน เเละเจ้าที่กระทรวงวัฒนธรรมจะพานำชมก่อนจะปล่อยเเถวประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสม.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด