สพฐ.เร่งช่วยเหลือเหตุรถบัสนักเรียนพลิกคว่ำ

สำนักข่าวไทย 16 พ.ย.-สพฐ.มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือเด็ก รร.บ้านหนองเเวง หลังรถบัสทัศนศึกษาพลิกคว่ำ เสียชีวิต 3 ราย พร้อมตั้งกองทุนช่วยเหลือระยะยาว และเร่งหาครูมาสอนทดเเทนครูที่ได้รับบาดเจ็บ


นายบุญรักษ์  ยอดเพชร  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขา กพฐ.)เปิดเผยถึงเเนวทางการช่วยเหลือเหลือนักเรียนและครู รร.บ้านหนองเเวง จ.ชัยภูมิ ที่ประสบอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาพลิกคว่ำที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (15 พ.ย.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายเเละบาดเจ็บอีก 40 ราย ว่า วานนี้ ตนเเละผู้บริหารได้ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจคณะครูเเละเด็กที่ รพ.ด่านขุนทดและ รพ.มหาราชนครราชสีมา พร้อมทั้งมอบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นให้เเต่ละครอบครัว ครอบครัวละ 5,000 บาท 


ส่วนกรณีด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ ที่เสียชีวิต ได้มอบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นก่อน 20,000 บาท เเละมอบให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้ลงไปดูแลนักเรียนที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง อย่างใกล้ชิดเเละต่อเนื่อง หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน เขตพื้นที่ดำเนินการได้ทันที พร้อมให้จัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือในระยะแรกและระยะยาวต่อไป


นายบุญรักษ์ กล่าวต่อว่า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการในพื้นที่เพื่อวางแนวทางความช่วยเหลือให้มีความเหมาะสม และเป็นธรรมกับทุกคน ขณะที่การเรียนการสอนของโรงเรียน จะเปิดในวันจันทร์ที่ 20 พ.ย.2560 และเพื่อไม่ให้กระทบต่อการเรียนของเด็ก ได้จัดหาครูที่เกษียณ ตลอดจนครูในตำบลบ้านแก้งเเละผอ.รร.บ้านแก้ง เข้าไปสอนและบริหารจัดการไปก่อน โดยวันนี้(16 พ.ย.) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 กำลังประชุมวางแผนในระยะ 1-2 สัปดาห์ เพื่อหาครูจากโรงเรียนอื่นไปหมุนเวียนช่วยสอนต่อไป พร้อมกันนี้ได้ให้เขตพื้นที่การศึกษาจัดเสื้อผ้านักเรียน รองเท้า กระเป๋าหนังสือ อุปกรณ์การเรียนที่เสียหายทดแทนให้เด็กใหม่ด้วย .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก