fbpx

“จักรทิพย์”ปัดตอบลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร.ระหว่างไปราชการต่างประเทศ

กรุงเทพฯ 15 พ.ย.-“จักรทิพย์”ปัดตอบการลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร.ระหว่างเดินทางไปราชการต่างประเทศ ย้ำท่ีผ่านมาปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถและสนองนโยบายรัฐบาลด้านต่างๆ อย่างดีท่ีสุด


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. / พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ ผบก.ตท. / และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้เดินทางไปราชการที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-19 พย. 60 เพื่อหารือข้อราชการและกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา เช่น หน่วยสืบสวนสอบสวนกลาง และหน่วยงานด้านการข่าว เป็นต้น โดยในการหารือข้อราชการดังกล่าวนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้หยิบยกประเด็นการประสานความร่วมมือระหว่างตำรวจและหน่วยงานบังคับใช้  กฎหมายของสหรัฐอเมริกา ในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ  การต่อต้านการก่อการร้าย และการฝึกรบรมให้กับ ตร. ไทย เพื่อพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพสูงพร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ 

นอกจากนี้ รองโฆษก ตร. ยังเปิดเผยอีกว่า ผบ.ตร.ยังมีกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในประเทศอื่นๆ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์และความมุ่งมั่นในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ร่วมกัน


สำหรับกระแสข่าวจากสื่อต่างๆ เรื่องการลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อไปดำรงตำแหน่งอื่นนั้น รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ท่าน ผบ.ตร คงไม่ตอบคำถามนี้ ท่านคงตอบคำถามเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ของท่านซึ่งที่ผ่านมาท่านได้ปฏิบัติอย่างเต็มความสามารถ และมีวินัยสูงอยู่แล้ว ยึดมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และขับเคลื่อนนโยบายด้านต่างๆ ของรัฐบาล เช่น การปราบปรามยาเสพติด การค้ามนุษย์ การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน การแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทาง เงินกู้นอกระบบ การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยภิบัติต่างๆ นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมโครงการจิตอาสา เราทำความความดี ด้วยหัวใจ ตามโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด