fbpx

เชียงราย 6-5 เมืองทอง ศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ

ราชมังคลากีฬาสถาน 2 พ.ย.60- เชียงราย ยูไนเต็ด ดวลจุดโทษ เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 6-5 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 


ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เกมครึ่งแรก แม้จะมีโอกาสทำประตูกันทั้งคู่ แต่ยังไม่มีทีมใดพลาดท่า หมดครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 53 สุริยา สิงห์มุ้ย รับบอลจากด้านข้าง ก่อนกดด้วยเท้าซ้ายระยะร่วม 25 หลา บอลพุ่งโค้งหนีมือกวินทร์ เข้าเสาสองอย่างสุดสวยงาม เชียงราย ยูไนเต็ด ออกนำ เมืองทอง 1-0


นาทีที่ 59 เมืองทอง เปลี่ยนผู้เล่น 2 ราย ถอด พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา และ อดิศักดิ์ ไกรษร ออก แล้วส่ง ธีรศิลป์ แดงดา กับ อดิศร พรหมรักษ์ ลงสนามแทน

นาทีที่ 71 เชียงรายหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กว่างโซ้งเซ็ตเกมขึ้นมา และเป็นเมืองทองที่สกัดบอลมาเข้าทาง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ชิพข้ามตัว กวินทร์ เข้าประตูไป 

นาทีที่ 84 ชาริล ชัปปุยส์ ยิงบอลจากนอกกรอบ เป็นประตูตีตื้นให้เมืองทองไล่มาเป็น 1-2


นาทีที่ 88 เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส กดประตูสุดสวย ช่วยให้ เมืองทอง ตามตีเสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็น 2-2

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

แต่ยังทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ต้อง ดวลจุดโทษหาผู้ชนะปรากฏว่าเชียงราย ยูไนเต็ด ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 6-5 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด

แบงค็อกยูไนเต็ด จากไทยลีก พบกับ เจแอล เชียงใหม่ เริ่มเกมนาทีที่ 5 แบงค็อก ขึ้นนำเร็ว 1-0 สุมัญญา ปุริสาย ได้บอลทางกราบขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ปกเกล้า อนันต์ วิ่งมาแปไม่เหลือซาก

จากนั้นยังเป็น แบงค็อก ที่ครองบอลบุกเข้าใส่แทบฝ่ายเดียว แต่นาทีที่ 19 เจแอล เชียงใหม่ เกือบตีเสมอได้แบบโชคช่วยเช่นกัน แองเจโล มาชูก้า เปิดเตะมุมมาที่เสาแรก บอลโดน ดราแกน บอสโควิช แบบไม่ทันตั้งตัว เกือบเข้าประตูตัวเอง

นาทีที่ 25 แบงค็อก เกือบได้ประตูทิ้งห่าง จากจังหวะทำชิ่งกันหน้าเขตโทษ ก่อนจบที่ ดราแกน บอสโควิช แปยัดเสาสอง แต่ยังติดเซฟ ปริญญ์ กุญชร ที่ปัดทิ้งออกหลังไปได้

ก่อนที่นาทีที่ 28 แบงค็อก ทิ้งห่างเป็น 2-0 สำเร็จ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ผ่านบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าเขตโทษ บอลลอยถึง จอห์น โอคูวานเน วอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับเข้าไปอย่างเด็ดขาด และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 64 แบงค็อก หนีห่างเป็น 3-0 ได้สำเร็จ ดราแกน บอสโควิช ผ่านบอลให้ สุมัญญา ปุริสาย หลุดเข้าไปยิง และเป็นการยิง 1 จ่าย 1 ในเกมนี้

ท้ายเกมบียูเกือบได้ประตู 4-0 แต่ผู้ตัดสินยกให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ เจแอล เชียงใหม่ เอฟซี 3-0 โดยรอบชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 จะแข่งขันวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามศุภชลาศัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้