fbpx

พระสงฆ์บวชถวาย ร.9 ช่วยต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

สระแก้ว 28 ต.ค.- พระสงฆ์ที่บวชถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 ร่วมใจบริจาคเงินเกือบ 20,000 บาท ช่วยต่อชีวิตเด็กป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง-หัวใจโต ก่อนลาสิกขา ด้านพ่อซึ่งร่วมบวชในโครงการด้วย อยากให้ลูกหายป่วย กลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กทั่วไป


พระสงฆ์จากโครงการบรรพชาอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวน 164 รูป ที่วัดเหล่าอ้อย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ ด.ช.พงศกร ดีลัน หรือ น้องกัส อายุ 12 ปี ชาวโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและโรคหัวใจโต ครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องอาศัยป่าช้าเก่าปลูกกระท่อม มุงด้วยสังกะสีเก่าอยู่ชั่วคราวในปัจจุบัน


พระยุทธนา ญาณวโร หนึ่งในพระสงฆ์ 164 รูป ที่บวชถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 เปิดเผยว่า พระสงฆ์ที่บวชถวายพ่อหลวงทราบว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่งที่ร่วมบวชในโครงการนี้ด้วย ชื่อ พระประจวบ ดีลัน อายุ 46 ปี เป็นพ่อของ ด.ช.พงศกร ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและโรคหัวใจโต จึงปรึกษาพระสิริวุฒิเมธี เจ้าอาวาสวัดเหล่าอ้อย รวมทั้งคณะสงฆ์ที่ร่วมบวชด้วยกัน จนได้รับฉันทามติให้เข้าช่วยเหลือ จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นทุนสำหรับต่อชีวิตให้กับเด็กคนนี้ ถือเป็นการร่วมกันสร้างบุญถวายในหลวง ร.9 ก่อนลาสิกขาในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ด้วย และได้นำเงินบริจาค จำนวน 19,990 บาท ไปมอบให้ผู้เดือดร้อนดังกล่าวแล้ว

ด้านพระประจวบ ดีลัน พ่อของ ด.ช.พงศกร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีผู้ใจบุญเข้าช่วยต่อชีวิตให้กับลูกชาย และขอขอบคุณผู้มีจิตเป็นบุญกุศลทุกท่าน ตนตั้งใจเข้ามาร่วมบวชในโครงการฯ ถวายในหลวง และอุทิศบุญกุศลให้ลูก ชีวิตที่ผ่านมาแสนลำบากในการพาลูกเดินทางจาก อ.โคกสูง ไปรักษาที่ รพ.พระปกเกล้า ทุกเดือน บางครั้งไม่มีเงินติดตัวกันเลย อยากให้ลูกหายจากโรคและมีชีวิตเหมือนเด็กทั่วไปอีกครั้ง ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริงเพียงสักครั้งก็ยังดี


นายรุ่งศิลป์ สุขสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านโนนหมากมุ่น เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้อยู่กันลำบาก พ่อมีอาชีพแค่รับจ้างทั่วไป ส่วนแม่ก็ไม่แข็งแรงนักและต้องดูแลลูกคนเดียว ช่วงที่พ่อของ ด.ช.พงศกร ไปบวชถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง แม่ก็ต้องดูแลลูกคนเดียว ช่วงนี้ ด.ช.พงศกร มีอาการดีขึ้นบ้างจากตอนที่ต้องไปทำคีโมบ่อยๆ ที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตอนนั้นเด็กมีอาการแย่มาก บริเวณหน้าท้องและอกมีร่องรอยการผ่าตัดเต็มไปหมด เห็นแล้วก็รู้สึกสงสาร ที่ผ่านมาก็มีส่วนราชการเข้ามาให้การช่วยเหลืออยู่บ้าง และทราบว่าในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ หมอนัดให้ ด.ช.พงศกร ไปตรวจอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง