รองเจ้าอาวาสฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ฝังดินโบกปูนทับ

อุดรธานี 23 ต.ค.-รวบรองเจ้าอาวาสวัดดัง ก่อเหตุใช้ขวานสับหนุ่มใหญ่ดับ แค้นถูกทวงค่าไก่ชน ก่อนบังคับให้ลูกศิษย์วัด 2 คน และเณร ขุดหลุมฝังโบกปูนทับ 


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 ตุลาคม ร.ต.อ.กิตติกวินท์ อุมาฐิติพงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าฝังดินภายในวัดแห่งนึ่งพื้นที่บ้านหนองแคน ต.โนนสูง ตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.วีระพล มูลบัวภา สว.สส.สภ.โนนสูง พ.ต.ต.อรรคพล  ยี่เกาะ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม พบที่เกิดเหตุเป็นที่ว่างหลังวัดมีการนำหินลูกรังมาถมและเทปูนกว้าง 4 เมตร ยาว 6 เมตร โดย ด.ช.เอ นามสมมติ อายุ 11 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่าใต้ลานปูนที่เพิ่งเทใหม่ เป็นจุดฝังศพของ นายวิชาญ อายุ 44 ปี ส่วนผู้ลงมือก่อเหตุ คือ พระสงกรานต์ สินไชย อายุ 41 ปี รองเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ซึ่งได้หลบหนีไปแล้ว โดยพระสงกรานต์ ใช้ขวานสับคอ หัว และใบหน้าของนายวิชาญ จนเสียชีวิต เพราะทั้ง 2 มีปากเสียงทะเลาะกันก่อนจะทำร้ายร่างกาย จากนั้นพระสงกรานต์ ได้เรียกให้ลูกศิษย์อายุ 15 ปี 2 คน มาช่วยรุมทำร้ายจนนายวิชาญสลบ แล้วพระสงกรานต์ได้ใช้ขวานสับที่ตัวนายวิชาญหลายแห่งจนเสียชีวิต จึงนำร่างมาฝัง และได้สั่งดินลูกรังมากลบ และเทปูนโบกทับอีกที เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ให้คนงานตัด เจาะ และขุดแผ่นปูนออก และพบศพนายวิชาญถูกฝังเสียชีวิตอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ 


เมื่อเย็นวันที่ 21 ตุลาคม พ.ต.ท.ณัฐกานต์ วรรณพันธ์ สว.สอบสวน สภ.โนนสูง ได้รับแจ้งจากนายเฉลิมพล อายุ 41 ปี ว่า นายวิชาญ พี่ชาย มีอาชีพเลี้ยงวัวประมาณ  30 ตัว หายตัวจากบ้านไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม โดยพบครั้งสุดท้ายเมื่อวันเย็นวันที่ 20 ตุลาคม ที่บ้านงานศพภายในหมู่บ้าน โดยพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดทิ้งไว้ ซึ่งปกติผู้ตายจะชอบดื่มเหล้า หากมีอาการมึนเมาจะกลับบ้านนอน แต่ก่อนจะหายตัวไป ทราบว่าไปมีเรื่องทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน จึงเกรงว่าผู้ตายจะมีอันตราย ญาติจึงได้ออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงมาแจ้งตำรวจ หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ท.วีระพล มูลบัวภา สว.สส.สภ.โนนสูง และ ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหศิริกุล  รอง สว.สส.สภ.โนนสูง ได้นำกำลังตำรวจออกสืบสวน พบ ด.ช.เอ นามสมมติ อายุ 11 ปี อดีตเณรวัดศรีบุญเรือง เดินมาแจ้งว่า เป็นผู้เห็นเหตุการณ์พระสงกรานต์ ฆ่านายวิชาญ แล้วนำศพไปฝังดิน โดย ด.ช.เอ บอกว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 20 ตุลาคม ขณะที่พระสงกรานต์ กำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่บนกุฏิ กับ นายบี และนายซี นามสมมติ อายุ 15 ปี ชาวบ้านบ้านหนองแคน ส่วนตนขณะนั้นบวชเป็นเณร นั่งเล่นเกมอยู่ในห้องบนกุฏิ ต่อมาเห็นผู้ตายที่อาการมึนเมาขึ้นมาบนกุฏิของพระสงกรานต์แล้วออกปากทวงค่าไก่ชนที่พระสงกรานต์ติดค้าง ทำให้พระสงกรานต์ไม่พอใจและไล่ผู้ตายลงไปจากกุฏิ แต่ผู้ตายไม่ยอมลง ยังคงทวงเงินค่าไก่ชน ทำให้พระสงกรานต์โมโหไม่พอใจและชกผู้ตายล้มลง ก่อนจะสั่งให้นายบีและนายซี มาช่วยกันรุมทำร้าย จนผู้ตายสลบหมดสติ แล้วพระสงกรานต์ได้สั่งให้นายบี ไปเอาขวานในกุฏิมาให้ จากนั้นกระหน่ำฟันคอ ฟันหัว และฟันหน้าผู้ตายหลายครั้งจนเสียชีวิตจมกองเลือด พระสงกรานต์ได้สั่งให้ตน และนายเอ นายบี ไปขุดหลุมฝังผู้ตายที่ลานว่างหลังวัด พวกตนได้ช่วยกันขุดลึกประมาณ 80 ซม พระสงกรานต์ได้อุ้มศพผู้ตายลงมาจากกุฎิ ก่อนจะสั่งให้พวกตนหามศพช่วยไปฝัง ซึ่งเลือดผู้ตายได้เปื้อนจีวรของพระสงกรานต์และของตน 


เมื่อนำศพไปทิ้งลงหลุมแล้ว พระสงกรานต์และตนได้ถอดจีวรทิ้งในลงหลุมศพ ส่วนนายเอ ได้ถอดกางเกงขาสั้นทิ้งลงไปด้วย ก่อนนำต้นกล้วยมาทับ และกลบฝัง เสร็จแล้วได้เดินกลับมาที่กุฎิ พระสงกรานต์ สั่งให้พวกตนล้างคราบเลือดบนกุฏิให้หมด และขู่พวกตนว่าห้ามเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ใครฟัง ให้เก็บเป็นความลับ ถ้าไม่เชื่อจะฆ่าฝังดินอีกเหมือนกับนายวิชาญ ก่อนที่พระสงกรานต์จะเข้าไปนอนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอรุ่งเช้า หลังฉันอาหารเสร็จ ตนจึงขออนุญาตพ่อและแม่ลาสึก กลับไปอยู่บ้าน และมาทราบว่าญาติผู้ตายได้ไปแจ้งความคนหาย และตำรวจได้ติดตามหา ตนจึงได้เล่าให้พี่ชายฟัง พี่ชายจึงให้ตนมาบอกตำรวจ

 

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังทราบว่านายวิชาญถูกพระสงกรานต์ ฆ่าฝังดิน ตำรวจจึงนำกำลังไปที่กุฏิพระสงกรานต์ ปรากฏว่าพระสงกรานต์ถอดผ้าเหลืองหลบหนีไปกับนายบี ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว จึงได้ไปนำตัวนายซี ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวน ซึ่งให้การยืนยันเช่นเดียวกับ ด.ช.เอ และนำมาชี้จุดฝังศพ ซึ่งทราบว่า หลังจากนำศพผู้ตายมาฝัง รุ่งเช้าวันที่ 21 ตุลาคม พระสงกรานต์ ได้สั่งซื้อหินลูกรัง 4 คันรถ มาถมทับหลุมศพ และวันที่ 22 ตุลาคม พระสงกรานต์ได้สั่งปูนสำเร็จรูปมาเททับเป็นลานกว้าง 4×6 เมตร โดยให้เหตุผลกับเจ้าอาวาสวัดว่า จะสร้างกุฏิใหม่ แต่พอรู้ว่าตำรวจได้ติดตามหาผู้ตาย พระสงกรานต์ จึงได้หลบหนีไปกับนายบี ซึ่งคาดว่าจะไปที่กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.พีระพงศ์ เปิดเผยต่อว่า จากการสืบสวนเชิงลึก ทราบว่า พระสงกรานต์ หรือนายสงกรานต์ พื้นเพเป็นคนบ้านหนองแคน แต่พ่อแม่ได้ย้ายครอบครัวไปอยู่บ้านโนนสะอาด ต.เก่ากลอย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ต่อมาพ่อแม่เสียชีวิตนายสงกรานต์ได้บวชหน้าไฟ และไม่สึกอีกเลยรวม 13 พรรษา กระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อน ได้เดินทางมาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ จนได้เป็นรองเจ้าอาวาส แต่มีพฤติกรรมนำเด็กวัยรุ่นมามั่วสุมในกุฏิ  ดื่มเหล้า ดื่มเบียร์ และเสพยาบ้า แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาวุ่นวาย หรือว่ากล่าวตักเตือน กระทั่งมาก่อเหตุฆ่าฝังดิน ซึ่งตำรวจกัน ด.ช.เอ ไว้เป็นพยาน ส่วนนายเอ และนายบี แจ้งข้อหา “ลอบฝัง  ซ่อนเร้น ย้าย  หรือทำลายศพ”ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวนายสงกรานต์มาดำเนินคดีได้แล้ว ตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย  หรือทำลายศพ”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี