fbpx

ผบ.ตร.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ ตร.เนื่องในวันตำรวจ

กรุงเทพฯ 17 ต.ค.- ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องในวันตำรวจ พร้อมนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการทำงานของตำรวจทั่วประเทศ


พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ข้าราชการตำรวจ ร่วมกันทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องในวันตำรวจ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำหนดให้ปีนี้จัดพิธีวันตำรวจขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันตำรวจของทุกปีตรงกับวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จึงย้ายมาจัดในวันนี้แทน โดยตั้งแต่ช่วงเช้าทำพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และทำพิธีทางสงฆ์ โดยนิมนต์พระจากวัดปทุมวนารามจำนวน 10 รูปมาประกอบพิธี พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่เป็นผู้ทำประโยชน์ จำนวน 39 นาย และสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กล่าวว่า เป็นนโยบายทุกปีในการดูแลข้าราชการตำรวจทุกระดับ ซึ่งรัฐบาลก็ได้กำชับให้ตัวเองดูแลกำลังพลให้ดี ทั้งเรื่องของสวัสดิการต่างๆ อาทิ บ้านพักและเครื่องมือต่างๆในการปฎิบัติงานก็ได้ดูแลอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันยังกำชับให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ของประชาชน พร้อมเน้นหนักให้มีความปลอดภัยในทุกๆด้าน 


ทั้งนี้วันที่ 17 ตุลาคม ตรงกับวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการโอนกรมตำรวจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2541 และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรี ซึ่งปีนี้เป็นปีแห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทามหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เลื่อนพิธีกล่าวคำสัตย์ปฎิญานตนและพิธีสวนสนามที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงการนำแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง มาปรับใช้ในการบริหารงานมาโดยตลอด พร้อมกล่าวถึงการซักซ้อมพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ว่า ขณะนี้ผ่านการซ้อมพระราชพิธีมาแล้ว 2 ครั้ง โดยมีความพร้อมประมาณร้อยละ 90 มีเพียงการแก้ไขปัญหาในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในบางจุดเท่านั้น ซึ่งเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดโดยตำรวจได้ประสานกรุงเทพมหานครแล้วว่าจุดไหนสมควรเปลี่ยนอย่างไรบ้าง และยังไม่พบข้อบกพร่องในจุดอื่น พร้อมใช้กำลังตำรวจกว่า 8 หมื่นนายดูแลความปลอดภัยทั่วประเทศ ขณะเดียวกันฝากถึงประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมในงานพระราชพิธี ให้ติดตามฟังข่าวสารจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งพยายามชี้แจงในทุกมิติของการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร