fbpx

ประชาชนร่วมชมแสงสีสื่อผสมฉายพระบรมฉายาลักษณ์บนอาคาร รพ.ศิริราช

กรุงเทพฯ 13 ต.ค.- โรงพยาบาลศิริราช จัดแสดงแสง สี สื่อผสม ชื่อชุด “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ แสงแห่งแผ่นดิน ตราบนิจนิรันดร์” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9



หนึ่งในงานศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ที่โรงพยาบาลศิริราชจัดขึ้น เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยการแสดงแสง สี สื่อผสมนี้ ใช้ชื่อชุดการแสดง “ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ แสงแห่งแผ่นดิน ตราบนิจนิรันดร์” โดยใช้แสง สี สื่อผสม ฉายพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 บนอาคารในโรงพยาบาลศิริราช ประกอบการร่วมร้องเพลง “ความฝันอันสูงสุด” จากบุคลากรโรงพยาบาลศิริราช รวมทั้งสิ้น 420 คน การแสดงแสง สี สื่อผสมครั้งนี้ ใช้อาคารของคณะเทคนิคการแพทย์เป็นพื้นหลัง ในการฉายพระบรมฉายาลักษณ์ อย่างจุดที่ทีมข่าวสำนักข่าวไทยบันทึกภาพ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับอาคารที่มีการแสดงอย่างชัดเจนสวยงาม

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันจนถึงขณะนี้ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาวางพวงมาลัยดอกไม้สด ถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งอัญเชิญมาประดิษฐานข้างกำแพงพระบรมมหาราชวัง เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พวงมาลัยดอกไม้ส่วนใหญ่เป็นดอกดาวเรือง รวมทั้งดอกไม้สีเหลืองอื่นๆ เจ้าหน้าที่จัดระเบียบการเข้าแถวแยกเป็น 2 ฝั่ง โดยหัวแถวทั้ง 2 ฝั่ง อยู่บริเวณถนนตรงข้ามกำแพงพระบรมมหาราชวัง ส่วนท้ายแถวที่มาจากจุดคัดกรองด้านศาลหลักเมือง อยู่บริเวณถนนรอบสนามหลวง ขณะที่ท้ายแถวอีกฝั่งอยู่บริเวณใกล้จุดคัดกรองท่าช้าง แม้ประชาชนต้องใช้เวลารอนานกว่าช่วงกลางวัน แต่ทุกคนก็มีความตั้งใจแน่วแน่ หลายคนใช้เวลาระหว่างรอในแถวถ่ายรูป โดยมีพระบรมฉายาลักษณ์อยู่เบื้องหลัง หลายคนยกมือพนมขึ้นตั้งอธิษฐานจิตเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์  


ส่วนในช่วงค่ำมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เป็นผู้เปลี่ยนพานเงินที่วางรองรับพวงมาลัยดอกไม้สด สลับกับจิตอาสาที่มาปฎิบัติหน้าที่นี้ในช่วงกลางวัน ซึ่งดอกไม้ทั้งหมดจะถูกนำมารวบรวม ก่อนส่งต่อให้กับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีฯ ต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม.มาดูแลความสะอาดพื้นที่ รวมทั้งนำถุงใส่ขยะมาให้บริการแก่ประชาชนที่ยืนรออยูในแถว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบ 3 สาว รับจ้างขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จนมุมด่านวังประจบ

ตำรวจแกะรอยรวบ 3 สาววัยรุ่น ขับกระบะขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด จากชายแดนเชียงราย สุดท้ายจนมุมด่านวังประจบ จ.ตาก สารภาพได้ค่าขนลำเลียง 1 แสนบาท แบ่งกัน 3 คน

เปิดคลิปทอร์นาโดในสหรัฐพังตึกเหลือแต่ซาก

ลิงคอล์น 6 พ.ค.- รอยเตอร์เผยแพร่คลิปจากกล้องติดรถยนต์เห็นทอร์นาโดพัดผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในรัฐเนแบรสกา ในเขตมิดเวสต์ ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของสหรัฐ ทำให้อาคารพังเหลือแต่ซาก คลิปที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 26 เมษายน เห็นช่วงเวลาที่ทอร์นาโดเคลื่อนผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในเมืองลิงคอล์นด้วยความเร็วสูงถึง 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำลายอาคารพังเหลือแต่ซากภายในเวลาเพียง 1 นาที จากเวลา 15:07:45-15:08:57 น. สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนทำงานสิบกว่าคนหลบอยู่ในอาคารหลังนี้ในช่วงที่ทอร์นาโดพัดผ่าน แต่ทุกคนรอดปลอดภัย สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐแถลงว่า ทอร์นาโดลูกนี้เป็น 1 ในทอร์นาโด 19 ลูกที่พัดถล่มสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและธุรกิจทั่วรัฐเนแบรสกา รัฐโอคลาโฮมา และรัฐไอโอวาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิต 1 คน.-814.-สำนักข่าวไทย

ข่าวแนะนำ

หอการค้าไทย คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 

หอการค้าไทยและสมาคมการค้าที่ใช้แรงงานเข้มข้น คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ยันจุดยืน เอกชนไม่ได้มีความพร้อมทุกราย 

“พิชัย” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยทำงานวันแรก

“พิชัย” เข้าทำเนียบสักการะพระพรหม-ศาลตายาย  เอาฤกษ์เอาชัยเข้าทำงานวันแรก ก่อนลุยงาน ก.คลัง เตรียมแบ่งงาน รมช.บ่ายนี้ เตรียมคุยผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ 

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย