fbpx

สมาคมกรีฑาแบน 4 นักวิ่งไทย 1 ปี

ส.กรีฑา 11 ต.ค.60- เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ หวังว่าการลงโทษ 4 ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทยออกจากแคมป์ทีมชาติ และห้ามลงแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ 1 ปี จะเป็นจุดเริ่มต้นการปฏิรูปวงการกรีฑาไทยอีกครั้ง


“โค้ชแฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ออกมายอมรับกับทีมข่าวกีฬาสำนักข่าวไทยว่าเป็นสิ่งที่รู้สึกเจ็บปวดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากสมาคมได้มีการลงโทษ 4 นักกรีฑาทีมชาติไทย ประกอบด้วย “เจ้ามิ้ว” จิรพงศ์ มีนาพระ เหรียญทองวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรชาย และเหรียญเงิน 200 เมตรซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย, อภิสิทธิ์ พรหมแก้ว, รัตนพล โสวัน และ ณัฐพงศ์ วีระวงศ์รัตนศิริ ให้ออกจากแคมป์เก็บตัวทีมชาติ และห้ามแข่งขันกรีฑาทั้งในประเทศทุกรายการที่สมาคมรับรองและต่างประเทศเป็นเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมเป็นต้นไป หลังจากทั้ง 4 คน ออกนอกแคมป์เก็บตัวที่ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในยามวิกาล ซึ่งคณะกรรมการปกครองและวินัย ได้มีการประชุมและพิจารณาแล้วเห็นว่า นักกรีฑาทั้ง 4 คน กระทำผิดระเบียบการเก็บตัว และเคยกระทำความผิดทำนองเดียวกันมาแล้ว จนถูกภาคทัณฑ์ จึงลงโทษตามระเบียบข้อบังคับ แต่ทั้ง 4 คน มีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

สำหรับโอกาสที่ทั้ง 4 คนจะได้กลับสู่ทีมชาติไทยอีกครั้งนั้น โค้ชแฝดใหญ่ ยอมรับว่าขึ้นอยู่กับคณะกรรมการปกครองและวินัยจะพิจารณากันอีกครั้ง เพราะหากทำผิดซ้ำซากก็คงจะไม่ให้โอกาส เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับรุ่นน้อง เพราะหากต้องการปฏิรูปวงการกรีฑาไทยให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีต นักกีฬาทุกคนจะต้องอยู่ในระเบียบวินัย ซึ่งตอนนี้ได้มีการเก็บตัวนักกรีฑาระยะสั้น 100 เมตร อายุ 18-20 ปี ที่รูปร่างดีส่วนสูง 180-190 เซนติเมตร และหวังว่าซีเกมส์อีก 2 ปีข้างหน้าที่ฟิลิปปินส์ นักกีฬากลุ่มนี้จะทำผลงานได้ดี เพื่อเป็นความหวังการควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 โตเกียวเกมส์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร