fbpx

ทั่วไทยจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทย ครบรอบ 100 ปีธงไตรรงค์

28 ก.ย. – วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย และปีนี้ครบรอบ 100 ปี ของการประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย หลายภาคส่วนจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงออกแบบธงไตรรงค์ และพระราชทานธงประจำชาติไทย 



พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในกิจกรรมเชิญธงชาติไทย และร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยและครบรอบ 100 ปีธงชาติไทย หน้าตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยเมื่อถึงเวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรีได้นำประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บริหาร ข้าราชการทำเนียบรัฐบาล และประชาชน ร่วมร้องเพลงชาติ จากนั้นได้เปิดนิทรรศการวันพระราชทานธงชาติไทย 100 ปีธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ และชมนิทรรศการ พร้อมกับมอบตราสัญลักษณ์ 100 ปี ธงชาติไทย ให้แก่ปลัดกระทรวงผู้บัญชาการทหารและตำรวจด้วย


ส่วนที่รัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมจัดกิจกรรมเชิญธงชาติไทย และร้องเพลงชาติ บริเวณหน้าเสาธงประจำรัฐสภา โดยมีนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นางวรารัตน์ อติแพทย์ เลขาธิการวุฒิสภา พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ร่วมร้องเพลงชาติไทย

ขณะที่กองทัพเรือจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาส 100 ปี ธงชาติไทย ที่ป้อมวิไชยประสิทธิ์ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่จดหมายเหตุบันทึกไว้ว่า เมื่อปี 2223 ธงชาติถูกชักขึ้นสู่ยอดเสาเป็นครั้งแรกในสยามประเทศ และปัจจุบันป้อมวิไชยประสิทธิ์ใช้เป็นที่ยิงสลุตในพิธีสำคัญ และติดตั้งเสาธงเพื่อประดับธงราชนาวี และธงผู้บัญชาการทหารเรือ 


ด้านกองทัพอากาศจัดพิธีเคารพธงชาติที่ลานหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ ข้าราชการ ลูกจ้าง และนักเรียนทหาร รวม 935 คนเข้าร่วม จากนั้นมีกิจกรรมพาเหรดของทหารเกียรติยศ และบินปล่อยควันสีธงชาติเหนือบริเวณพิธี 

ขณะที่คณะผู้บริหาร บมจ.อสมท จัดพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา ที่บริเวณหน้าอาคาร บมจ.อสมท โดยมีพนักงาน ลูกจ้าง และประชาชน ร่วมกันร้องเพลงชาติไทยอย่างพร้อมเพรียง

นอกจากนี้ ในส่วนภูมิภาคได้จัดกิจกรรมเช่นกัน เช่นที่เชียงใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมกันเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา และร่วมกันร้องเพลงชาติ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัด และที่บริเวณหน้าเสาธง อาคารหอประชุมจังหวัดมหาสารคาม ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมกับทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา และร่วมร้องเพลงชาติไทยอย่างพร้อมเพรียง

ไม่ต่างกับที่ปัตตานี พื้นที่ชายแดนใต้ ผู้ว่าราชการจังหวัด นำทุกภาคส่วนร่วมร้องเพลงชาติไทย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย และครบรอบ 100 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย โดยมีวงดุริยางค์จากโรงเรียนวรคามินอนุสรณ์ร่วมบรรเลงเพลงชาติไทยด้วย

นอกจากนี้ เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลชื่อดังอย่างกูเกิล ได้จัดทำดูเดิลเป็นธงชาติไทยปลิวไสว เพื่อร่วมฉลอง “วันพระราชทานธงชาติไทย” หากคลิกเข้าไปที่รูปจะเห็นรายละเอียดข้อมูลของธงไตรรงค์

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ได้ถ่ายทอดสัญญาณสดสกู๊ป 100 ปี ธงชาติไทย ความยาวประมาณ 3 นาที ก่อนที่จะมีการเคารพธงชาติไทยในเวลา 08.00 น. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.