fbpx

‘สรยุทธ’ เครียด-อ่านหนังสือธรรมะ

แจ้งวัฒนะ 30 ส.ค.- ญาติ-คนสนิท-ทนายความ เดินทางเข้าเยี่ยมนายสรยุทธ พร้อมเผยกำลังเร่งร่างคำร้องยื่นศาลฎีกา  เพื่อขอประกันตัวรอบ 2 เผยคืนแรกในเรือนจำ เครียด ขอหนังสือธรรมะอ่านก่อนนอน


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  ว่า ตลอดช่วงเช้าวันนี้ (30 ส.ค.) มีญาติกว่า 10 คนและนายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความ มาขอเข้าเยี่ยมนายสรยุทธ  สุทัศนะจินดา อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม ผู้ต้องขังในคดียักยอกเงินค่าโฆษณารายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท หลังถูกศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง จำคุก 13 ปี 4 เดือน และถูกส่งตัวมาควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเป็นคืนแรก อาทิ น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หรือ ไบรท์ ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง เดินทางมาเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนายสรยุทธ โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด


 

นายมนต์อนันต์ ทนายความนายสรยุทธ กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม   ว่า   นายสรยุทธได้ปรึกษาในเรื่องการต่อสู้คดีและการประกันตัว ซึ่งการประกันตัวอยู่ระหว่างรอการยื่นฎีกา  กำลังเร่งร่างคำร้องและรายละเอียดต่าง ๆ ในการต่อสู้ชั้นศาลฎีกา โดยต้องเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดภายใน 30 วันหลังมีคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ 


ทั้งนี้ ทีมทนายอยู่ระหว่างการอ่านและศึกษาคำพิพากษาอย่างละเอียด โดยก่อนหน้านี้ ศาลวินิจฉัยว่าเป็นคดีที่มีข้อจำกัดในการประกันตัวและ ยื่นฎีกาจึงต้องพิจารณาในเรื่องประเด็นปัญหาและข้อเท็จจริง ที่จะให้ศาลวินิจฉัย จึงต้องเตรียมเรื่องคำร้องการฎีกาและประเด็นปัญหาต่างๆ ให้ศาลฎีกาวินิจฉัยอย่างละเอียดที่สุด ซึ่งนายสรยุทธ ไม่ได้มีการสั่งการเรื่องอื่นๆ เป็นพิเศษ โดยระหว่างการเข้าไปพูดคุยกับนายสรยุทธ ไม่ได้พบกับญาติและเพื่อนของนายสรยุทธ เนื่องจากเข้าเยี่ยมคนละช่วงเวลากัน

ด้านนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครกล่าวภายหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัว นายสรยุทธ มาไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ว่าเบื้องต้น นายสรยุทธ มีอาการเครียด ซึ่งเป็นอาการปกติของผู้ต้องขัง แต่ยังไม่น่าเป็นห่วง เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสรยุทธ ได้ขอหนังสือธรรมะ 1เล่ม ก่อนที่จะนอนหลับไปในเวลาประมาณเที่ยงคืน

ขณะที่ผลการตรวจสุขภาพพบว่า นายสรยุทธ มีโรคประจำตัว คือความดันโลหิตสูงและภาวะไขมันในเลือดสูง คาดว่าจะได้รับยาในภายหลัง แต่อาการโดยรวมไม่น่าเป็นห่วง ซึ่งทางเรือนจำได้จัดให้อยู่ในแดนแรกรับ ห้อง 11 ซึ่งเป็นห้องที่มีผู้ต้องหาคดีการเมือง และผู้ต้องหาคดี 112 รวมอยู่ด้วย .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร