fbpx

ธ.ก.ส.ชวนช้อปสินค้าโอทอปตลาดคลองผดุงฯ

ทำเนียบฯ 4 ส.ค. – ธ.ก.ส.เปิดคลองผดุงกรุงเกษม “ตลาดของดี SMEs เกษตรไทย” ชวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติร่วมชมชิมช้อปสินค้าเอสเอ็มอีเกษตร  ขณะที่ รมว.คลังหนุนแนวคิดเบี้ยประกันสุขภาพหักลดหย่อนภาษี 



นายอภิศักดิ์  ตันติวรวงศ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วยนายสุรพงศ์ นิลพันธุ์ รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ร่วมเปิดงาน  “ตลาดของดี SMEs เกษตรไทย”  บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 -27 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. เพื่อชวนประชาชนทั่วไป พร้อมบริษัททัวร์นำนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมชม ชิม ช้อป และสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคโดยตรง  มีบูธร้านค้าลูกค้าเอสเอ็มอีเกษตรสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกว่า 500 ร้านค้า 


สำหรับสัปดาห์แรกวันที่ 4-9 สิงหาคม 2560 จัดในธีมเอสเอ็มอีสู่เศรษฐกิจไทย นำเสนอโซนแสดงร้านค้าลูกค้าเอสเอ็มอีเกษตรของ ธ.ก.ส. ระบบแฟรนไชส์  ได้แก่ กาแฟดอยช้าง จังหวัดเชียงราย กาแฟจากตาลโตนด จังหวัดสงขลา Lemon Me จังหวัดนครปฐม ลูกชิ้นปลา Hicalci จังหวัดกรุงเทพฯ COCO Fresh มะพร้าวน้ำหอมพร้อมทาน จังหวัดสมุทรสาคร น้ำอ้อยไร่ไม่จน  จังหวัดนครปฐม เป็นต้น สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 10-15 สิงหาคม 2560 จัดในธีม Gift for Mom ของขวัญวันแม่  นำเสนอโซนสินค้าที่สามารถนำไปเป็นของขวัญวันแม่ ได้แก่ ผ้าย้อมคราม ถั่งเช่าสีทอง ข้าวกล้องอินทรีย์ ผ้าซิ่นตีนจกลายโบราณ เป็นต้น สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 16-21 สิงหาคม 2560 จัดในธีม Thai Idea Gift Fest แกะกล่องไอเดียไทย ก้าวไกลสู่อนาคต นำเสนอโซนจําหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีเกษตรที่มีนวัตกรรมและสามารถนําไปเป็นของฝาก  

จากนั้นสัปดาห์สุดท้าย วันที่ 22-27 สิงหาคม 2560 จัดในธีม Fruit Fun Fresh ช้อปเพลินผลไม้ดี วิถีไทย นำเสนอโซนการจำหน่ายสินค้าเด่นจากแต่ละท้องถิ่น ผลไม้สดจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผลไม้แปรรูปที่มี Package สวยงามสามารถนำไปเป็นของฝากได้ และตั้งแต่จัดตลาดคลองผดุงฯ จนถึงครั้งนี้จะสามารถทำยอดได้ถึง 2,000 ล้านบาท และงานดังกล่าวจะผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ใช้นวัตกรรม  การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ถือเป็นแนวทางที่รัฐบาลช่วยพัฒนาผู้ประกอบการให้เติบโตได้อย่างมั่นคง

นายอภิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สนับสนุนแนวคิดการนำเบี้ยประกันสุขภาพมาหักลดหย่อนภาษี ขณะนี้กรมสรรพากรอยู่ระหว่างการศึกษา เพื่อแบ่งเบาภาระงบประมาณผ่านโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค และยังเป็นทางเลือกให้กับประชาชนหากต้องการได้รับการรักษาและการตรวจเช็คเพิ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนรวมในการดูแลสุขภาพ จึงต้องการเปิดทางให้นำเบี้ยประกันสุขภาพมาใช้หักลดหย่อนภาษี ขณะที่การรักษาโดยบัตรทองยังใช้ได้เหมือนเดิม แต่เป็นทางเลือกเพิ่มให้กับชาวบ้าน หากได้ข้อสรุปการหักลดหย่อนภาษีเบื้องต้นประมาณ 15,000 บาทต่อคนต่อปี คงจะนำมาเสนอคลังพิจารณาอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด