fbpx

น้ำท่วมสุโขทัยคลี่คลาย บิ๊กแบ็กอุดรอยรั่วพนังกั้นแม่น้ำยมได้แล้ว

สุโขทัย 28 ก.ค. – สถานการณ์น้ำท่วมที่สุโขทัยในจุดที่กระแสน้ำแม่น้ำยมทะลักลอดพนังกั้นน้ำหลังวัดไทยชุมพล ขณะนี้คลี่คลาย เจ้าหน้าที่สามารถใช้บิ๊กแบ็กอุดรอยรั่วได้แล้ว 


นี่เป็นภาพน้ำจำนวนมหาศาลที่ทะลักเข้าท่วมถนนเลียบแม่น้ำยมพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จังหวัดสุโขทัย สูง 60-80 เซนติเมตร หลังน้ำจากแม่น้ำยมทะลักลอดพนังกั้นน้ำถนนราชธานี ด้านหลังวัดไทยชุมพล เข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ อาคารร้านค้าบริเวณดังกล่าวต้องหยุดกิจการชั่วคราวและขนของหนีน้ำอลหม่าน


พื้นที่ที่มีรอยรั่วเป็นพื้นที่แคบ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำเครื่องจักรกลหนักและบิ๊กแบ็กเข้าปิดกั้นได้ทันที เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ฝ่ายปกครอง ตชด. ทหาร ตำรวจ ต้องเร่งระดมวางแผนกันอย่างเร่งด่วน ผ่านมาเกินครึ่งวัน ความพยายามของเจ้าหน้าที่ยังไม่สัมฤทธิผล ทำได้เพียงนำบิ๊กแบ็กวางได้ในบางจุด แต่น้ำยังคงทะลักเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

แต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถนำกระสอบทรายมาวางกั้นแนวพนังกั้นน้ำที่เอ่อล้นเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร และขนย้ายบิ๊กแบ็กมาอุดในจุดที่รั่วได้สำเร็จ แต่ยังมีรั่วซึมในจุดที่เป็นรอยต่อ ระหว่างพนังกั้นน้ำเก่ากับใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จและประสานกันไม่สนิท จุดนี้สำนักชลประทานที่ 4 ได้นำเครื่องสูบน้ำ 3 เครื่อง เร่งสูบน้ำกลับลงสู่แม่น้ำยม และเฝ้าระวังการรั่วซึม


และหลังใช้เวลาเกือบ 14 ชั่วโมง สถานการณ์น้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เจ้าหน้าที่อุดรอยรั่วได้อย่างเบ็ดเสร็จ เทศบาลเมืองสุโขทัยธานีจึงร่วมกับชาวบ้านทำความสะอาดพื้นที่ เก็บกวาด ฉีดน้ำไล่เศษวัสดุ และขยะ เพื่อให้ย่านอาคารร้านค้ากลับมาเปิดทำการได้ในวันพรุ่งนี้ 

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน สั่งกรมชลประทานเตรียมรับสถานการณ์น้ำลุ่มแม่น้ำยม สำรวจจุดอ่อนไหวที่อาจเกิดน้ำทะลัก และเตรียมแผนลดปริมาณน้ำไหลผ่านเทศบาลเมืองสุโขทัย ไม่ให้เกิน 550 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งเป็นศักยภาพสูงสุดที่รับได้ รวมถึงกำชับป้องกันทุ่งบางระกำด้วย เนื่องจากยังมีนาอีก 165,000 ไร่ ที่กำลังออกรวงและจะเก็บเกี่ยวได้ภายในกลางเดือนสิงหาคม. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ