fbpx

พม.ให้กำลังใจนักฟุตบอลเด็กไทยร่วมแข่งขันฯที่โปแลนด์

พม.11 ก.ค.-นักฟุตบอลเยาวชนจากสถานสงเคราะห์โครงการเพชรน้ำหนึ่งเข้ารับมอบเสื้อสามารถจาก รมว.พัฒนาสังคมฯ  ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเด็กกำพร้าจาก สถานสงเคราะห์ทั่วโลก ครั้งที่ 5 ที่โปแลนด์



 


นายณรงค์ คงคำ โฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า เช้าวันนี้(11ก.ค.)ที่ห้องประชุมชั้น 9 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พม.พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม.ได้ให้นายวิทัศน์ เตชะบุญ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) นำคณะตัวแทนนักฟุตบอล จำนวน 9 คน ซึ่งเป็นเด็กในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ ดย.เข้าพบเพื่อรับโอวาทพร้อมรับมอบเสื้อสามารถ เพื่อเป็นกำลังใจก่อนเดินทางเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลระหว่างเด็กกำพร้าจากสถานสงเคราะห์ทั่วโลก ครั้งที่ 5 (The 5th Football World Cup of Children from Care Homes) ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ค.2560 ณ สนามกีฬา Legia กรุงวอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์

ทั้งนี้ องค์กร Hope for The Mundial มีหนังสือเรียนเชิญให้ ดย.คัดเลือกเด็กในสถานสงเคราะห์ อายุไม่เกิน 17 ปีจำนวน 8-10 คน พร้อมผู้ฝึกสอนและครูผู้ปกครอง 2 คน เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้  โดยได้ทำการคัดเลือกตัวแทนนักฟุตบอล จำนวน 9 คน จากโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนในสถานรองรับเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเด็กในสถานรองรับ:เพชรน้ำหนึ่ง รูปแบบ One Talent One Model (ด้านกีฬาฟุตบอล) “DCY Football Academy” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเด็กและเยาวชนในสถานรองรับที่มีทักษะและความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลให้สามารถก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างเต็มตัว 


สำหรับกระทรวง พม.โดย ดย.ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาเด็กในสถานรองรับ : เพชรน้ำหนึ่ง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับให้สถานรองรับใช้ในการพัฒนาเด็กในความอุปการะอายุ 0–18 ปีจำนวนกว่า 6,000 คน ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กที่ประสบปัญหาทางสังคม ขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู ถูกทอดทิ้ง ไม่ได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมตามช่วงวัย โดยมีแนวทางขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์ฯ 4 ด้าน คือ

1) การพัฒนาปรับปรุงอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่มีสภาพพร้อมใช้งาน 

2) การพัฒนาบุคลากร ทั้งในระดับผู้บริหาร (หัวหน้าหน่วย) ให้มีประสิทธิภาพในการบริหารอย่างมืออาชีพ และผู้ปฏิบัติงานให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม 

3) การพัฒนาตัวเด็กได้มีการจัดทำคู่มือการดำเนินงานกิจกรรมสำหรับเด็กแต่ละช่วงวัยในสถานรองรับ ดำเนินการวัดแววอัจฉริยะเพื่อพัฒนาความสามารถของเด็กตามความถนัดและความสนใจของเด็ก  

และ 4) การใช้กลไกการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคธุรกิจ เพื่อร่วมกันสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ โดยสอดคล้องกับความสามารถของหน่วยงานและตอบสนองต่อความต้องการของเด็กทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ดนตรี ภาษา ศิลปะ วิชาการ อิเล็กทรอนิกส์ และกีฬา  .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด