fbpx

การบินไทยเร่งแก้ขาดแคลนเครื่องยนต์อะไหล่โบอิ้ง 787

กรุงเทพฯ 5 ก.ค. – การบินไทยเร่งแก้ไขปัญหาขาดแคลนเครื่องยนต์อะไหล่เครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner พร้อมดูแลจัดหาเครื่องบินทดแทนไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการบริการผู้โดยสาร


นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ รับทราบถึงปัญหาการขาดแคลนเครื่องยนต์อะไหล่เครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner และส่งผลให้ต้องจอดเครื่องบินดังกล่าวบางลำไม่สามารถนำมาให้บริการได้ในขณะนี้ ซึ่งพบว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับการบินไทยเพียงสายการบินเดียว แต่เกิดขึ้นกับสายการบินต่าง ๆ ทั่วโลกที่ใช้เครื่องบินโบอิ้ง 787 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์รอยซ์รุ่น Trent-1000 โดยมีสาเหตุจากการตรวจพบปัญหา Turbine Blade ในเครื่องยนต์ที่อาจส่งผลถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน

นางอุษณีย์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องถอดเครื่องยนต์ดังกล่าวส่งไปซ่อมที่ศูนย์ซ่อมของบริษัท โรลส์-รอยซ์ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการแก้ไขตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แต่ด้วยจำนวนเครื่องยนต์ที่มีปัญหาทั่วโลกมีจำนวนมาก ทำให้บริษัท โรลส์-รอยซ์ ไม่สามารถซ่อมเสร็จทันเวลาและเครื่องยนต์ที่เกิดปัญหามีจำนวนสะสมเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบริษัทโรลส์-รอยซ์ยังไม่สามารถจัดหาเครื่องยนต์อะไหล่ให้ทันกับความต้องการของสายการบินลูกค้า


อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและพยายามทุกวิถีทางในการเร่งแก้ปัญหา เบื้องต้นนำเครื่องบินแบบอื่นมาทำการบินทดแทนเป็นการชั่วคราว รวมทั้งมีการควบรวมเที่ยวบินบางเที่ยวบินเข้าด้วยกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายบริหารได้มีการจัดประชุมวางแผนร่วมกันทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบริษัท โรลส์-รอยซ์ เพื่อเตรียมแผนรองรับล่วงหน้าแล้ว ทำให้บริษัทฯ สามารถแก้ไขปัญหาด้านการให้บริการผ่านพ้นไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ บริษัทฯ จะมีการเจรจาให้บริษัท โรลส์-รอยซ์ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ดังกล่าวต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร