fbpx

ครม.ยกเว้นภาษีเฉพาะผู้ถูกรางวัลบัตรเดบิต

ทำเนียบรัฐบาล 4 ก.ค. – ครม.ยกเว้นภาษีผู้ถูกรางวัลบัตรเดบิตไม่ต้องนำไปคำนวณสิ้นปี แต่ไม่ครอบคลุมร้านค้า และเห็นชอบจ่ายเงินค่าใบอนุญาตส่วนราชกาารผ่านจุดบริการถือว่าต่ออายุทันที  


นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ถูกรางวัลจากการจับรางวัลผู้ใช้บัตรเดบิตผ่านระบบ E-Payment ของรัฐบาล เมื่อหักภาษี ณ ที่จ่ายร้อยละ 5 ไม่ต้องไปคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสิ้นปี แต่ไม่ยกเว้นให้กับร้านค้านิติบุคคลผู้ถูกรางวัล  หลังจากรัฐบาลมอบรางวัลให้กับผู้โชคดีที่ใช้บัตรเดบิตและร้านค้าที่ติดตั้งเครื่อง EDC โดยผู้โชคดีที่ใช้บัตรเดบิตได้รับรางวัลที่ 1 ทั้ง 2 ประเภทจะได้รับรางวัลเป็นเงินรายละ 1 ล้านบาท นอกจากนี้  ยังมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้โชคดี รางวัลที่ 2 แบ่งเป็น ประเภทผู้ใช้บัตรเดบิต รางวัลละ 100,000 บาท จำนวน 10 รางวัล และประเภทร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของโครงการ รางวัลละ 30,000 บาท จำนวน 5 รางวัล ประกาศรางวัลทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน โดยจะประกาศผ่านทางเว็บไซต์ www.epayment.go.th 

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามข้อเสนอสำนักงาน กพร.ในการต่อใบอนุญาตของส่วนราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ เมื่อประชาชน ภาคเอกชนจ่ายเงินตามช่องทางกำหนด ให้ถือว่าเป็นการต่อใบอนุญาตทันที โดยไม่ต้องเดินทางไปติดต่อยังส่วนราชการ กำหนดให้จ่ายผ่าน 4 ช่องทาง คือ 1. จุดรับบริการชำค่าธรรมเนียมเหมือนเคาน์เตอร์เซอร์วิส 2.สาขาของธนาคารพาณิชย์ร่วมโครงการ  3. ชำระผ่านระบบ E-Payment ของรัฐบาล และ 4.ผ่านจุดร่วมบริการของหลายหน่วยงาน  เบื้องต้นนำร่องรองรับการชำระค่าใบอนุญาต  เช่น ภายใต้ พ.ร.บ.พันธุ์พืช เช่น การซื้อขายพันธุ์พืช เมล็ดพันธุ์ นำเข้าส่งออก  , ใบอนุญาตภายใต้ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ของสำนักงาน ก.ล.ต. เช่น การวิเคราะห์หลักทรัพย์ ผู้จัดการกองทุนรวม กองทุนอสังหาริมทรัพย์ แนะนำนักลงทุนเพียงจ่ายค่าธรรมเนียมให้ถือว่าเป็นการต่อใบอนุญาต จากนั้นจะขยายไปยังธุรกรรมอื่นภายใต้กฎหมายนับพันฉบับ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา