fbpx

รองอธิบดีกรมชลฯ ตรวจสถานการณ์น้ำพื้นที่บ้านแหลม จ.เพชรบุรี



เพชรบุรี 31 ต.ค.-รองอธิบดีกรมชลประทานลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี กำชับเจ้าหน้าที่เร่งผลักดันน้ำลงสู่ทะเลโดยเร็ว หลังฝนตกใต้เขื่อนแก่งกระจานในปริมาณสูง คาดพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี และอำเภอบ้านแหลมจะมีน้ำหลากท่วมหลายพื้นที่


Screen Shot 2559-10-31 at 22.57.32 Screen Shot 2559-10-31 at 22.57.39

นายเจษฏา อังศุพาณิชย์ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ได้มีหนังสือถึงผู้ว่าฯ เพชรบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งที่อยู่ติดริมแม่น้ำเพชรบุรีว่า ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ทางเขื่อนเพชรได้เปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีในอัตรา 190 ลบ.ม./วินาที ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ และระดับน้ำบริเวณเหนือเขื่อนเพชรยั้งคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอัตราชั่วโมงละ 1 ซม. ซึ่งจะทำให้เขื่อนเพชรต้องระบายน้ำมากกว่าเดิม โดยคาดว่าในบ่ายวันนี้ เขื่อนเพชรจะเปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีในอัตราประมาณ 250 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีสูงขึ้นจากที่เคยระบายประมาณ 1.00-1.50 เมตร โดยช่วงอำเภอท่ายางถึงอำเภอบ้านบาด ระดับน้ำจะต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 0.50-1.00 ช่วงอำเภอบ้านลาดถึงอำเภอเมืองเพชรบุรี ระดับน้ำจะใกล้เคียงกับตลิ่ง และช่วงอำเภอเมืองเพชรบุรี ถึงอำเภอบ้านแหลม ซึ่งได้รับอิทธิพลจากการขึ้น-ลงของน้ำทะเล ระดับจะสูงกว่าระดับตลี่งและอาจมีน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเพชรบุรี ในช่วงน้ำทะเลหนุนสูง ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.เป็นต้นไป

Screen Shot 2559-10-31 at 22.57.48


ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้เดินทางลงมาดูการป้องกันและผลักดันน้ำออกสู่ทะเล ณ บริเวณมัสยิด ต.บ้านกุ่ม อ.เมือง เขตติดต่อกับอ.บ้านแหลม นายทองเปลว บอกว่า กรมชลประทานได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะมีปริมาณน้ำค่อนข้างมากบริเวณเขื่อนเพชร จึงมีการระบายน้ำเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ จาก 130 เป็น 150 กระทั่งถึง 250 ลบ.ม./วินาที ที่จะผ่านเขื่อนเพชร จุดที่ต้องเฝ้าระวังและสุ่มเสี่ยงคือที่อำเภอบ้านแหลม เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทางกรมชลประทานได้เตรียมการเรื่องเครื่องสูบน้ำ และวันนี้ก็ได้นำเครื่องผลักดันน้ำมาช่วย เพื่อที่จะเร่งดันน้ำให้ลงสู่ทะเลให้ไวที่สุด ช่วงนี้น้ำทะเลยังไม่หนุนสูงมากนัก ประมาณกลางเดือนจะหนุนสูง จึงต้องเร่งงผลักดัน ช่วงนี้ไม่น่าจะเกินช่วงวันที่ 4-5 แต่ระหว่างนี้กรมอุตตุนิยมวิทยาระบุว่าช่วงวันที่ 5-6 จะมีฝนตกหนักอีกครั้ง ซึ่งเราต้องเฝ้าระวังในช่วงนี่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี