fbpx

สีสันเศรษฐกิจ : บสย. ช่วยหนุนไชยา-อารีเด็นตัลแลป

สงขลา 27 มิ.ย.-ด้วยการสนับสนุนค้ำประกันสินเชื่อจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. ทำให้กิจการแล็บทันตกรรมเล็กๆ แห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามารถขยายกิจการใหญ่ที่สุดในภาคใต้ และยังขยายสาขาไปยังกรุงเทพมหานครด้วย


ภายในอาคารบนพื้นที่ 5 ไร่ ของบรัษัท ไชยา-อารีเด็นทัลแลป จำกัด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พนักงานของบริษัทกว่า 200 คน กำลังมุ่งมั่นใช้ทักษะ ความชำนาญ ที่ได้รับการฝึกฝน อบรมมาอย่างดี ผลิตผลงานทันตกรรมด้วยเครื่องมือและอุปรณ์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ส่งให้ลูกค้าที่มีทั้งโรงพยาบาลและคลินิกทันตกรรมต่างๆ ในพื้นที่14 จังหวัดภาคใต้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งฟันปลอมชนิดถอดได้ ที่มีทั้งแบบโครงเหล็ก และนวัตกรรมใหม่ชนิดยืดหยุ่น ฟันปลอมชนิดติดแน่น และอุปกรณ์จัดฟันที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายด้วยวัสดุที่มีคุณภาพ นำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้เป็นที่ยอมรับในผลงานและไว้วางใจจากทันตแพทย์กว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยการยึดมั่นในการผลิตผลงาน

คุณภาพสูง สวยงาม ตรงเวลา แล็บทันตกรรมแห่งนี้จึงกลายเป็นแล็บทันตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ มีกำลังการผลิตมากถึงกว่า 7,500 ชิ้นต่อเดือน คุณไชยา จอมสว่าง เล่าถึงจุดเริ่มของกิจการว่า หลังสำเร็จการศึกษาช่างทันตกรรม จากมหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยประสบการณ์ความรู้ความชำนาญที่มี ในปี 2535 จึงได้ชักชวนคุณอารี จอมสว่าง ภรรยา มาร่วมทำกิจการเล็กๆ เป็นรายได้เสริมนอกในช่วงเย็นหลังเลิกงาน นอกเหนือจากการรับราชการที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ ก่อนตัดสินใจลาออกจากราชการ เพื่อทุ่มเทให้กับกิจการ แต่ทำได้ไม่นานต้องประสบปัญหาด้านเงินทุนและการจัดการ ทำให้ต้องเลิกกิจการในเวลาต่อมา


คุณไชยาได้หวนกลับมาทำกิจการใหม่อีกครั้งในปี 2542 จากที่เริ่มการลงมือทำด้วยตนเองและภรรยาเพียง 2 คน สามารถเพิ่มพนักงานเป็นกว่า 200 คนในปัจจุบัน ด้วยอัตราการเติบโตกว่าเท่าตัวในช่วงแรก และเฉลี่ยปีละ 30-40% ในช่วงปีปัจจุบัน  

คุณไชยาบอกว่าปัจจัยแห่งความสำเร็จนอกเหนือจาการบริหารจัดการองค์กรและความรู้ความชำนาญในวิชาชีพแล้ว การบริหารเงินทุนและสภาพคล่องทางการเงินนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สามารถขยายกิจการได้ ด้วยการสนับสนุนของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. ทำให้บริษัทไชยา อารี เด็นตัลแลป จำกัด ประสบความสำเร็จในวันนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง