fbpx

พระ-ชาวบ้านเสี่ยงอันตราย จี้เร่งซ่อมสะพานลอย

อ่างทอง 22 มิ.ย.-พระ-ชาวบ้านเดือดร้อนหนักหลังสะพานลอยข้ามสายเอเชียพังนานกว่า 4 เดือน ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม ขณะที่ ผอ.แขวงทางหลวง ชี้แจงอยู่ระหว่างดำเนินการ


หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งชนสะพานลอยคนข้ามบริเวณ กม.ที่ 50 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง จนพังลงมาทับรถที่สัญจรไปมาเสียหายเมื่อ 4 เดือนก่อนทำให้การออกบิณฑบาตของพระจากวัดช้างในช่วงเช้าต้องเปลี่ยนไป ทั้งในช่วงขาออกจากวัดที่ต้องใช้ความพยายามในการกระโดดข้ามแท่งแบริเออร์ เพื่อข้ามถนนสายเอเซียที่สัญจรไปมาด้วยความเร็ว พระครูสุวัฒน์วรกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง เผยนอกจากพระแล้วก็ยังมีทั้งชาวบ้าน พนักงานโรงงานที่ต้องใช้สะพานลอยข้ามไปมา อยากให้ช่วยซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็ว เช่นเดียวกับนางกิ่งกานต์ พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งต้องข้ามถนนสายเอเซียในการเดินทางไปทำงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเปิดเผยว่า ปกติก็ใช้สะพานลอยในการข้ามถนนไปขึ้นรถทำงาน แต่หลังจากสะพานลอยพังก็ต้องเสี่ยงดวงด้วยการวิ่งข้ามถนน ดีที่ทางกรมทางหลวงยังทำสะพานข้ามร่องกลางถนนให้ แต่ก็ยังรู้สึกกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ


ด้านนายเทอดไท วิวิธทร ผอ.แขวงทางหลวงอ่างทองเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจได้ดำเนินการทำหนังสือติดตามทวงถามกับทางคู่กรณีแล้ว โดยส่งหนังสือไป 3 ครั้ง ซึ่งทางคู่กรณีก็ได้แจ้งว่าจะเร่งรัดเข้ามาซ่อมแซมอยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับเหมา ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นทางเราได้ดำเนินการติดป้ายเตือนคนข้ามทั้งสองฝั่งเพื่อให้รถที่สัญจรไปมาระมัดระวังและทำสะพานข้ามร่องกลางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนเป็นเบื้องต้นตั้งแต่หลังเกิดเหตุ รวมถึงทำหนังสือแจ้งตำรวจทางหลวงซึ่งอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวให้ช่วยอำนวยการจราจรให้กับประชาชนในการข้ามถนนอย่างปลอดภัย ขอให้ความมั่นใจว่าไม่ได้นิ่งเฉยและจะรีบแก้ไขปัญหาอย่างเร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร