fbpx

หนุ่มพิการมุ่งหน้าถวายสักการะพระบรมศพ


มหาสารคาม 1 พ.ย.-สองหนุ่มพิการแต่กำเนิดหัวใจเต็มร้อย ออกเดินเท้าและปั่นจักรยานไปยังพระบรมมหาราชวัง เพื่อเข้ากราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

Screen Shot 2559-11-01 at 22.46.13 Screen Shot 2559-11-01 at 22.46.32


ที่วัดยางศรีสุราช อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมตัวกันมาให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินและสิ่งของแสดงน้ำใจของคนในชุมชนให้กับนายธนวิน ปินะถา หรือ เพ็ชรน้อย หัวใจเพชร ชายหนุ่มวัย 29 ปี กำลังเดินทางไปยัง กรุงเทพฯ โดยมีความตั้งใจเกินร้อยที่จะไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สักครั้งหนึ่งในชีวิต ทั้งนี้นายธนวิน ปินะถา หรือ เพ็ชรน้อย หัวใจเพชร เป็นคนพิการที่ขาลีบทั้งสองข้าง มีเพียงร่างกายส่วนบนใช้งานปกติ และมีพาหนะเป็นรถจักรยานขนาดเล็กคู่ใจใช้เดินทางไปไหนมาไหน โดยความสูงของเพ็ชรน้อยสูงเพียงแค่ 90 เซนติเมตรเท่านั้น นายธนวิน ปินะถา กล่าวว่า ปัจจุบันมีอาชีพสอบเดาะลูกฟุตบอลให้กับเด็กๆ ทำธุรกิจขายตรงและอาชีพรับจ้างทั่วไป หลังทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็อยากจะปั่นจักรยานด้วยมือจากจังหวัดมหาสารคาม ระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร ไปยังพระบรมมหาราชวัง สักครั้งหนึ่งในชีวิต โดยมีเพื่อนร่วมทางเป็นชาวอำเภอยางสีสุราชอีกสองคนปั่นจักรยานและขับมอเตอร์ไซด์ไปเป็นเพื่อน ซึ่ง คาดว่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 13 วัน

Screen Shot 2559-11-01 at 22.46.42 Screen Shot 2559-11-01 at 22.46.53

ขณะที่นายแดง รื่นนุสาร อายุ 47 ปี หนุ่มขาพิการแต่กำเนิดซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านของพี่สาว ที่ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมืองกาญจนบุรี วันนี้เริ่มออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปยังพระบรมมหาราชวังเพื่อสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ นายแดง กล่าวว่าในฐานะคนไทยที่รักและเทิดทูนพระองค์ก็อยากจะมีโอกาสได้เข้าไปสักการะพระบรมศพสักครั้ง จึงตัดสินใจเดินเท้าออกจากบ้านที่ตำบลแก่งเสี้ยน เพื่อมุ่งหน้าไปสักการะพระบรมศพ ด้วยความที่ตนขาลีบและเท้าผิดรูปจึงไม่สามารถใส่รองเท้าได้ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเท้าเปล่าเดินไปตามริมถนน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์น่าจะถึงท้องสนามหลวง นายแดงบอกว่าไม่ได้แจ้งให้ใครรู้ ด้วยไม่อยากเป็นภาระให้ใครต้องมาคอยเป็นห่วง แต่เมื่อมีคนมาพบเห็นต่างก็เข้ามาให้กำลังใจพร้อมมอบน้ำและเงินสนับสนุนการเดินทางให้ ทั้งนี้ทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาลมาคอยดูแลความสะดวกตลอดช่วงการเดินทางในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก