fbpx

ฆ่าโหดเจ้าอาวาสวัดป่า-มีดกรีดใบหน้า

กาฬสินธุ์ 16 มิ.ย.-ฆ่าสุดโหด!! เจ้าอาวาสวัดป่า มีดกรีดใบหน้า ชาวบ้านช็อกเจอศพในกุฏิ ล่าสุดจับมือฆ่าได้แล้ว เป็นเด็กวัด อายุ 15 ปี 


เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 เวลา 08.30 น. พ.ต.ต.วิชิต วรรณพฤกษ์ พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านตำบลเหล่าใหญ่ว่ามีเหตุฆาตกรรมเจ้าอาวาสวัดป่าภูหินกอง ตำบลเหล่าใหญ่ อำเภอกุฉินารายณ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ทีมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ไปที่เกิดเหตุ

โดยภายในวัด ซึ่งเป็นวัดป่า มีศาลาการเปรียญหนึ่งหลังและกุฏิ 2 หลัง และในกุฏิเจ้าอาวาส ด้านทิศตะวันออก เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ พระสุรนาถ ยิ่งดี หรือหลวงพี่เฟส อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนตะแคงขวาจมกองเลือด บริเวณใบหน้า ร่างกายมีรอยบาดแผลคล้ายโดนของมีคม ตามลำตัว นอกจากนี้ยังมีร่องรอยการรื้อค้นกระจัดกระจาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการกันพื้นที่เพื่อทำการเก็บรอยนิ้วมือแฝงเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์


จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า พระสุรนาถ ยิ่งดี หรือหลวงพี่เฟส ได้เข้ามาอยู่ที่วัดป่าแห่งนี้ประมาณ 8 ปี และเป็นเจ้าอาวาสและพระองค์เดียวที่ดูแลวัดแห่งนี้และในทุกวันญาติธรรม ก็จะเข้าไปถวายภัตตาหารเช้า ที่บริเวณศาลาการเปรียญแต่มาในวันนี้ญาติธรรม ก็เตรียมที่จะถวายภัตตาหารเช้าตามปกติ จนเลยเวลาก็ไม่เห็นพระออกมา จึงได้พากันเดินไปเรียกที่กุฏิสงฆ์ ก็ไม่มีเสียงตอบ จึงได้เดินไปดูที่บริเวณหน้าต่าง ก็พบพระสุรนาถ เสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก็ขอสาปแช่งคนที่ทำร้ายพระไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเพราะพระองค์นี้เป็นพระที่ชาวบ้านพากันเลื่อมใสศรัทธา

ด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงาน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ให้ทราบเนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการกันพื้นที่เพื่อตรวจสอบร่องรอยนิ้วมือแฝงเพื่อเก็บเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งปมการตายคาดว่าอาจจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์เพราะมีร่องรอยการรื้อค้นภายในกุฏิ อีกทั้งในเรื่องบาดแผลที่พบตามใบหน้าอาจจะมีการต่อสู้หรือใช้มีดกีดตามใบหน้าอย่างทรมาน แต่ในเรื่องของประเด็นความขัดแย้ง ก็ยังคงต้องทำการสืบสวนก่อน

ล่าสุด ตำรวจ ภ.จว.กาฬสินธุ์ แจ้งว่าจับกุมมือฆ่าได้แล้ว โดยผู้ต้องหาเป็นเด็กวัดที่เข้าออกวัดเป็นประจำ อายุเพียง 15 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวมาสอบปากคำที่ ตำรวจภูธรจังหวัดฯ ก่อนจะทำแผนประกอบรับคำสารภาพเพื่อประกอบสำนวนคดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก