fbpx

ป.ป.ส.เปิดตัว 6 พรีเซนเตอร์รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ปี 60

ดินแดง15 มิ.ย.- ป.ป.ส.แถลงจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก26 มิ.ย.ตลอดเดือน มิ.ย.โดยเฉพาะ 26 มิ.ย.จัดพิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลางที่คดีถึงที่สุด 6,546 คดี พร้อมเผย 6พรีเซ็นเตอร์บุคคลที่มีชื่อเสียงไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปี60 อาทิ ‘หน่อง  ปลื้มจิตร์-โต๋ ศักดิ์สิทธิ์-มาร์ช-จุฑาวุฒิ’ 


นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย  เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานเปิดตัว 6 พรีเซ็นเตอร์ บุคคล  ที่มีชื่อเสียง ร่วมรณรงค์  เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” ประกอบด้วย น.ส.ปลื้มจิตร์ ถินขาว (หน่อง) นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง  ทีมชาติไทย น.ส.พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ (น้ำตาล) น.ส.ทิสานาฏ ศรศึก (นาว) นายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋)  นายจุฑาวุฒิ ภัทรกําพล (มาร์ช)  และ น.ส.ระดับดาว ศรีระวงศ์ (มาตัง) 


นายศิรินทร์ยา กล่าวว่าสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในไทยที่พบคือการใช้ ไทยเป็นเส้นทางลำเลียงขนย้ายยาเสพติดไปยังประเทศที่ 3 ส่งผลให้ยาเสพติดเหล่านั้นแพร่ระบาดอยู่ในกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ ป.ป.ส.จึงกำหนดนโยบายผู้เสพ คือผู้ป่วย ชักชวนผู้ที่ติดยาเสพติดเข้ามาพบแพทย์โดยร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้มีผู้ที่เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษากว่าแสนคน 


ทั้งนี้จากการสำรวจหมู่บ้านชุมชนทั่วประเทศกว่า 80,000 แห่งล่าสุดพบว่า กว่า50,000 หมู่บ้านไม่มีปัญหายาเสพติดที่เหลืออีก30,000 หมู่บ้าน พบมีประมาณ 4,000 หมู่บ้านที่เป็นผู้ค้า เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้สนธิกำลังเข้าจับกุมดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเข้าไปทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติดต้องขอความร่วมมือจากประชาชนโดยเฉพาะหมู่บ้าน/ชุมชน ร่วมเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง แจ้งเบาะแสยาเสพติดที่ สายด่วน ป.ป.ส. 1386 เพื่อให้ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ปลอดภัยจากยาเสพติด

สำหรับกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกปีนี้ มีตลอดเดือน มิ.ย.ประกอบ ด้วย การประกวด Info graphic และการประกวดคลิปวีดิโอสั้น  ภายใต้แนวคิด “ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 360,000 บาท โดยพิธีมอบรางวัลวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงาน ป.ป.ส. ,วันที่17 มิ.ย.การขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติด129 รายการได้แก่ ทองรูปพรรณ 80 รายการ รถจักรยานยนต์ 13 รายการและรถยนต์ 36 รายการ ณ สำนักงาน ป.ป.ส.  

วันที่ 23 มิ.ย.จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยม ดีเด่นในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยมีพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ณ ทำเนียบรัฐบาล ,วันที่ 25 มิ.ย. กิจกรรม “วิ่งเพื่อพ่อ ต่อต้านยาเสพติด”มีเยาวชนและประชาชนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 คน โดยบริจาคเงินสนับสนุนมูลนิธิพระดาบส ณ สวนหลวง ร.9 

และวันที่ 26  มิ.ย.ช่วงเช้า มีพิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลางที่คดีถึงที่สุด ครั้งที่ 47 รวมทั้งสิ้น 6,546 คดี คิดเป็นน้ำหนักของกลางรวมทั้งสิ้น 9,321 กิโลกรัม ณ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรี อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์   รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน