fbpx

ตลาดทุน-ตลาดเงินจับตารอดูผลเลือกตั้งสหรัฐ

 


 

กรุงเทพฯ 5 พ.ย.-ตลาดทุนตลาดเงินจับตาผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ คาดเงินบาทที่ 34.80-35.20 บาทต่อดอลลาร์ฯว่า ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,475  และ 1,455 จุด ขณะที่ แนวต้านอยู่ที่ 1,500 และ 1,515 จุด ตามลำดับ


 

บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด รานงานว่า เงินบาทสัปดาห์ที่ผ่านมาทยอยแข็งค่า ท่ามกลางแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ จากประเด็นความกังวลเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่ง ณ ขณะนี้ นางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในครั้งนี้ ยังมีคะแนนที่ใกล้เคียงกันมาก นอกจากนี้ ทิศทางการแข็งค่าของสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค และสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ก็เป็นปัจจัยบวกที่หนุนค่าเงินบาทด้วยเช่นกัน

สำหรับในวันศุกร์ (4 พ.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 34.96 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 35.05 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ (28 ต.ค.


set pic

ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลง หลังนักลงทุนลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ โดยดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,485.70 จุด ลดลง 0.58% จากสัปดาห์ก่อน มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันลดลง 0.50% จากสัปดาห์ก่อน มาที่ 50,030.72 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 579.58 จุด เพิ่มขึ้น 0.63% จากสัปดาห์ก่อน

ตลาดหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นในช่วงต้นของสัปดาห์ นำโดยหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่ราคายังปรับขึ้นช้า ขณะที่กลุ่มรับเหมาได้รับอานิสงส์จากการที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติโครงการรถไฟทางคู่ 3 เส้นทาง  อย่างไรก็ดี ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงในช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่กระแสนิยมนายโดนัลด์ ทรัมป์ ปรับดีขึ้น ซึ่งสร้างแรงกดดันต่อการเทขายสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับแรงกดดันจากทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงด้วยเช่นกัน

 

สัปดาห์ถัดไป (7-11 พ.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 34.80-35.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ ด้านบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,475  และ 1,455 จุด ขณะที่ แนวต้านอยู่ที่ 1,500 และ 1,515 จุด ตามลำดับ โดยจุดสนใจทั่วโลกอยู่ที่ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจเดือนต.ค. ของจีน ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญมีเพียงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (ช่วงต้น) เดือนพ.ย. และสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนก.ย. สำหรับปัจจัยในประเทศที่ต้องติดตาม ประกอบด้วย ผลการประชุมนโยบายการเงินของกนง. และกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายที่ตอบรับผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ-สำนักข่าวไทย

 

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง