คุม 1 ผู้ต้องสงสัยชี้จุดประกอบคาร์บอมบ์บิ๊กซี ปัตตานี

ปัตตานี 13 พ.ค.-ความคืบหน้าการไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ บิ๊กซี ปัตตานี ล่าสุดตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยที่อ้างตัวว่าเป็นผู้วางแผน และสั่งการไปชี้จุดที่นำรถกระบะไปประกอบระเบิด ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงสรุปข้อมูลพบเครือข่ายก่อเหตุรวม 15 คน ทราบตัวแล้ว 12 คน และควบคุมตัวได้แล้ว 2 คน


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พร้อมกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 43 เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านร้างในตำบลดอนรัก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวได้ให้การว่าเป็นที่นำรถกระบะที่ชิงมาจากนายนุสน ขจรคำ มาประกอบระเบิด ก่อนนำไประเบิดห้างบิ๊กซี จากการตรวจค้นพบวัยรุ่น 4 คนอยู่ภายในบ้าน จึงได้แยกสอบทีละคนปรากฎว่า 1 ใน 4 เป็นเจ้าของบ้าน โดยให้การว่าวันเกิดเหตุไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้าน แต่รู้ว่ามีรถกระบะมาจอดและไม่ทราบว่าจอดทำอะไร จึงควบคุมตัวทั้ง 4 คนเข้าสู่กระบวนการซักถามเพื่อขยายผลที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร หลังจากได้นำตัว 1 ในผู้ต้องสงสัยที่รับสารภาพว่าเป็นผู้วางแผนและสั่งการมาชี้จุดประกอบระเบิด ก่อนส่งมอบรถให้มือระเบิดทั้ง 4 คนขับไปยังห้างบิ๊กซี ซึ่งการเก็บหลักฐานในวันนี้จะมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ


ก่อนหน้านั้นแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยยืนยันว่าสามารถขยายผลทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 12 คน จากทั้งหมด 15 คน ควบคุมตัวได้ 2 คน ทราบชื่อนายสุฮัยมี สมาแอ และนายสะมะแอ มามะ โดยกำลังเร่งรวบรวมหลักฐานและออกหมายจับทั้งหมดได้ไม่เกิน 4-5 วัน หลังจากนี้ ซึ่งในคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว 1 คน ก็คือนายมะกอเซ็ง หม้าแอ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 มือระเบิดที่ขับรถกระบะไปจอดหน้าบิ๊กซี แต่ยอมรับว่าผู้ต้องสงสัยจำนวนหนึ่งเคยเข้าโครงการพาคนกลับบ้านมาแล้ว จึงสั่งเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด


ด้านพลเอกอักษรา เกิดผล หัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้ภาคสังคมแยกเหตุรุนแรงกับกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขฯออกจากกัน เพราะกลุ่มก่อเหตุรุนแรงเป็นพวกสุดโต่ง ยืนยันการพูดคุยยังคงเดินหน้าต่อไปและคืบหน้าไปมาก พร้อมย้ำจะไม่ยกเลิกการกำหนดพื้นที่ปลอดภัยใน 5 อำเภอ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในสัปดาห์หน้าจะเชิญนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม มาพูดคุยเกี่ยวกับการวางแนวทางปฎิบัติ ในพื้นที่ปลอดภัยต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]