fbpx

หนุ่มวัย18 เป็นโรคกระดูกพรุนตัวหดเท่าเด็ก 2 ขวบ

บุรีรัมย์ 11 พ.ค.-หนุ่มบุรีรัมย์วัย 18 ป่วยโรคกระดูกพรุนร่างกายหดเหลือเท่าเด็ก 2 ขวบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ก้อนเนื้องอกขึ้นบนใบหน้าปิดตาข้างซ้ายมองไม่เห็นและปิดรูจมูกต้องหายใจทางปาก  พ่อร่ำไห้สงสารลูกวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ


ที่บ้านม่วงเหนือ  หมู่ 4  ต.ป่าชัน  อ.พลับพลาชัย  จ.บุรีรัมย์ พบหนุ่มป่วยด้วยโรคกระดูกพรุน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวและมีเพิงเล็กๆ อยู่หน้าบ้านพบนายวินาจ อายุ 56 ปี ผู้เป็นพ่อคอยเฝ้าดูแลนายณัฐพล หรือน้องจู อายุ 18 ปี ลูกชายที่ป่วยด้วยโรคกระดูกพรุน นานกว่า 5 ปีแล้ว  ซึ่งระยะแรกยังพอช่วยเหลือตัวเองลุกเดินไปมาได้  แต่สภาพร่างกายจะไม่ปกติเหมือนคนทั่วไปเพราะกระดูกจะเปราะบาง  กระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมาน้องจู มีอาการทรุดหนักร่างกายหดตัวปัจจุบันเหลือเท่ากับเด็ก 2 ขวบ อีกทั้งกระดูกยังมีสภาพบิดงอจนไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนหรือขยับตัวได้ ต้องนอนอยู่บนที่นอนมานานกว่า 1 ปีแล้ว  ซ้ำร้ายยังมีก้อนเนื้องอกออกมาบริเวณใบหน้าโดยไม่ทราบสาเหตุและมีขนาดโตขึ้นเรื่อยๆ จนปิดตาข้างซ้ายทำให้มองไม่เห็น และปิดจมูกจนหายใจไม่ได้ต้องหายใจทางปากแทน  ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างทุกข์ทรมาน  ที่ผ่านมามีเพียงเจ้าหน้าที่จากทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  เข้ามาตรวจสุขภาพและให้ยาแก้ไอ  แก้ปวดให้รับประทาน  และยานวดใช้สำหรับนวดเวลาที่ปวดเท่านั้น   


พ่อน้องจู  บอกว่าได้แยกทางกับภรรยาหลายปีแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 25 ปี อาศัยอยู่กับตนเองมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง  ส่วนคนเล็กคือ น้องจู ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับแม่ช่วงแรกที่ป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน แม่พาไปรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์แต่ไม่ดีขึ้น กระทั่งอาการทรุดหนักจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงเอากลับมาให้ตนเองเลี้ยงแต่ด้วยที่ฐานะยากจน รับจ้างก่อสร้างวันละ 3-400 บาท แต่ช่วงไหนไม่มีงานก็ไม่มีรายได้ จึงไม่ได้พาลูกไปรักษาเพียงดูแลตามอัตภาพ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา